รีเซต

"พารากอน" เปิดตัวเทคคอมมูนิตี้แห่งใหม่ ‘SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX’

"พารากอน" เปิดตัวเทคคอมมูนิตี้แห่งใหม่ ‘SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX’
TNN ช่อง16
5 ตุลาคม 2566 ( 17:40 )
129
"พารากอน" เปิดตัวเทคคอมมูนิตี้แห่งใหม่ ‘SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX’

สยามพารากอน แลนด์มาร์คระดับโลกใจกลางมหานคร ผนึกกำลังกับ SCBX พร้อมพันธมิตรในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ดิจิทัลการลงทุน และโซเชียลมีเดีย เปิด  “SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX” เทคคอมมูนิตี้ (Tech Community) ขนาด 4,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนชั้น 4 ของศูนย์การค้าสยามพารากอน ภายใต้แนวคิดการกำหนดนิยามใหม่ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแห่งโลกอนาคตในทุกมิติ “The World of Tomorrow” 


พื้นที่ดังกล่าว เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรี ประธานในพิธี และ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้มาร่วมในพิธีเปิด โดยมี นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด, นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน)  และ ดร.อารักษ์ สุธีวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) และผู้บริหารองค์กรด้านเทคโนโลยีทุกแขนง ร่วมให้การต้อนรับเป็นอย่างดี


SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX เป็นการรวมตัวของพันธมิตรผู้ร่วมก่อตั้งมากกว่า 10 องค์กร , พันธมิตรใน Tech Ecosystem กว่า 100 องค์กร และยังมีผู้นำความคิดและผู้เชี่ยวชาญในสายเทค กว่า 1,000 คน ทั่วโลก อาทิ SCBX , Focus , BITCAST , Connex , DEPA , JIB, looloo tech x Samitivej , SiamSandbox , Synnex, Techsauce , TFA , TIKTOK, ONESIAM SuperApp และพันธมิตรอื่นๆ อีกมากมาย มาร่วมกันสร้างพื้นที่เป็นแหล่งเรียนรู้และเสริมทักษะเทคโนโลยี มีการสอนอาชีพ สอนการลงทุนให้เกิดขึ้นในหลากหลายดิจิทัลแพลตฟอร์ม 

นอกจากนี้ยังมีการแบ่งพื้นที่นำเสนอองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยี 7 ด้านด้วยกัน ซึ่งจะมีการอบรมเชิงปฏิบัติการหรือเวิร์คชอป (Workshop) และกิจกรรมเป็นประจำทุกวัน ให้เยาวชนและผู้สนใจได้เรียนรู้เทรนด์ล่าสุดของดิจิทัลสาขาต่าง ๆ จากวิทยากรและองค์กรชั้นนำในประเทศและจากต่างประเทศ เช่น Dev Connect , Blockchain Web3 & Fintech , New Tech , Health Tech, Gamer’s Guild , AI Arena, และ Social Co-Creators เป็นต้น


SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX  ยังมีพื้นที่ SCBX NEXT STAGE สำหรับแลกเปลี่ยนความรู้ในรูปแบบสัมมนา เวิร์กชอป ซึ่งสามารถรองรับคนได้มากถึง 300 คน  รวมถึงพื้นที่สำหรับการจัดแสดงผลงานศิลปะในรูปแบบต่าง ๆ ที่สร้างสรรค์เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ โดยเปิดตัวผลงานดิจิทัลอาร์ทจากมิเกล เชอวาลิเยร์ (Miguel Chevalier) ศิลปินระดับโลกชาวฝรั่งเศส มาร่วมรังสรรค์อินเตอร์แรกทีฟดิจิทัลอาร์ท (Interactive digital art) ในพื้นที่นี้ด้วย

 

นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “สยามพารากอนเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญระดับโลก ของทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ที่มีผู้คนมาเยือนกว่าวันละ 120,000 – 150,000 คนต่อวัน หรือกว่า 50 ล้านคนต่อปี สยามพารากอนได้ทรานสฟอร์มครั้งสำคัญสู่การเป็น The World of Tomorrow ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแห่งโลกอนาคตในทุกมิติ”


“สยามพารากอน ได้เปิดพื้นที่ให้คนทั้งปวงมาใช้ประโยชน์เพื่อสนองนโยบายภาครัฐในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต ช่วยเสริมภูมิปัญญาและศักยภาพและความสามารถของคนไทยให้มีการพัฒนาตนเองและสังคมสู่ความยั่งยืนและมีส่วนผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรมดิจิทัลของภูมิภาคเอเชียต่อไป”

ด้านนายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “SCBX มีเป้าหมายสำคัญในการนำพาองค์กรสู่การเป็นกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีทางการเงินชั้นนำในระดับภูมิภาค ขณะเดียวกันก็ตระหนักถึงบทบาทของการเป็นองค์กรภาคเอกชนขนาดใหญ่ที่จะช่วยผลักดันและขับเคลื่อนประเทศไทยให้มีขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับทิศทางใหม่ของโลก เพื่อให้ประเทศสามารถเดินหน้าต่อไปได้อย่างแข็งแรงและยั่งยืนโดยเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า “SCBX NEXT TECH” จะเป็นศูนย์กลางของเทคคอมมูนิตี้ชั้นนำของประเทศต่อไป”


ในการเปิดตัว SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX ได้รวบรวมบุคคลสำคัญระดับโลกของวงการดิจิทัลจากองค์กรชั้นนำในประเทศและต่างประเทศกว่า 50 องค์กรทั่วโลก มาเป็นวิทยากร ร่วมแบ่งปันองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีในงานผ่านกิจกรรม THE GLOBAL TECH TALK ระหว่างวันที่ 4 – 8 ตุลาคมนี้


โดยบุคคลในงานดังกล่าวนั้นมาจากผู้เชี่ยวชาญหลายแขนง อาทิ Mr. Alejandro Navia, Co-Founder & President ของ NFT NOW,  Mr. Sebastien Borget, Co-Founder & COO ของ THE SANDBOX, Mr. Brendon Matheson, Solution Area Specialist App Innovation ของไมโครซอฟท์ (Microsoft), Mr. Simon Seojoon Kim, CEO & Managing Partner ของ Hashed, Mr. Reuben Lim, COO จาก Singapore Fintech Association


รวมไปถึง Mr. Derrick Loi , General Manager International Business จาก The Digital Technology Business Group of Ant Group, Mr. Michael Sung, Chairman Horizen Digital and Director Institute of Digital Finance Innovation (IDFI) จาก Zhejiang University International Business, Mr. Atul Harkisanka, Regional Business Head ของ LinkedIn, Mr. Dave  Davani จาก CEO Blue Resources AI และ Mr. Hojin Kim, CSO ของ UNOPND เป็นต้น 


เรียกได้ว่าการเปิดตัว SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX เทคคอมมูนิตี้เพื่อการเรียนรู้แห่งโลกอนาคตในครั้งนี้ นับว่าเป็นการพลิกโฉมรูปแบบใหม่ของโลกศูนย์การค้าและธุรกิจรีเทล เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตแห่งโลกอนาคต และยังเป็นหนึ่งในไฮไลท์สำคัญ ที่แสดงให้เห็นถึงเป้าหมายของสยามพารากอนในการทรานสฟอร์มไปสู่ “The World of Tomorrow” ได้อย่างแท้จริง

ที่มาข้อมูลและรูปภาพ Siam Paragon

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง