รีเซต

เหตุยิงในสหรัฐฯ: ตร. คุมตัวชายวัย 21 ปี ผู้ต้องสงสัยยิงร้านสปา 3 แห่ง เสียชีวิต 8 ราย

เหตุยิงในสหรัฐฯ: ตร. คุมตัวชายวัย 21 ปี ผู้ต้องสงสัยยิงร้านสปา 3 แห่ง เสียชีวิต 8 ราย
ข่าวสด
17 มีนาคม 2564 ( 11:48 )
52
เหตุยิงในสหรัฐฯ: ตร. คุมตัวชายวัย 21 ปี ผู้ต้องสงสัยยิงร้านสปา 3 แห่ง เสียชีวิต 8 ราย

ชายวัย 21 ปีถูกตำรวจควบคุมตัวฐานเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิงร้านสปา 3 แห่งในรัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย ตำรวจเชื่อว่าเหยื่อส่วนใหญ่เป็นคนเชื้อสายเอเชีย

 

เหตุยิงที่เกิดขึ้นในคืนวันที่ 17 มี.ค. ตามเวลาในสหรัฐฯ นับเป็นเหตุรุนแรงครั้งล่าสุดที่คนเชื้อสายเอเชียในหสรัฐฯ ตกเป็นเหยื่ออาชญากรรม และทำให้เกิดความกังวลต่อความปลอดภัยของธุรกิจที่ของชาวเอเชียที่อาจตกเป็นเป้าโจมตี

 

Reuters
ร้านโกล์ด สปา เป็นหนึ่งในสปา 3 แห่งในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจียที่มือปืนก่อเหตุยิง

เหตุยิงเกิดขึ้นที่สปา 3 แห่งในแอตแลนตาซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัฐจอร์เจีย

 

สื่อท้องถิ่นรายงานโดยอ้างเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของเชอร์โรกีเคาน์ตีว่ามีผู้เสียชีวิต 4 รายในร้านนวดที่ชื่อว่า Young's Asian Massage ในย่านแอคเวิร์ธ ชานเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ขณะที่ตำรวจเมืองแอตแลนตายืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตอีก 4 ราย ที่ร้านสปา 2 แห่งในฝั่งตะวันออกของเมืองแอตแลนตา เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นชาวเอเชีย สื่อท้องถิ่นรายงานสปา 2 แห่งนี้ชื่อ Gold Massage Spa และ Aroma Therapy spa

ผู้ต้องสงสัยเป็นชายผิวขาววัย 21 ปี ชื่อว่านายโรเบิร์ต แอรอน ลอง ซึ่งถูกตำรวจควบคุมตัวไว้แล้ว เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเขาเป็นผู้ก่อเหตุยิงทั้ง 3 แห่ง

 

Reuters
นายโรเบิร์ต แอรอน ลอง วัย 21 ปี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิงในสปา 3 แห่ง

"มีความเป็นไปได้สูงว่าผู้ต้องสงสัยเป็นคนเดียวกับมือปืนที่ก่อเหตุยิงที่เชอร์โรกี เคาท์ตี" โฆษกตำรวจเมืองแอตแลนตากล่าวกับสำนักข่าวเอเอฟพีหลังจากตรวจสอบกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ

หลังเกิดเหตุ หน่วยต่อต้านการก่อการร้ายของตำรวจนิวยอร์กออกแถลงการณ์ว่าเจ้าหน้าที่ติดตามเหตุยิงชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียในจอร์เจียอย่างใกล้ชิดและถึงแม้จะยังไม่มีหลักฐานว่าเหตุยิงในจอร์เจียจะเกี่ยวข้องกับนิวยอร์ก แต่เพื่อความปลอดภัยไว้ก่อน ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลชุมชนชาวเอเชียในนิวยอร์กแล้ว

 

Reuters
ร้านอโรมาเธอราปี เป็นอีกหนึ่งแห่งที่มือปือก่อเหตุยิงจนมีผู้เสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง