รีเซต

Google ปิดตัวแอปพลิเคชัน Street View บน iOS และ Android

Google ปิดตัวแอปพลิเคชัน Street View บน iOS และ Android
TNN ช่อง16
4 พฤศจิกายน 2565 ( 11:45 )
67
Google ปิดตัวแอปพลิเคชัน Street View บน iOS และ Android

Google ประกาศปิดตัวแอปพลิเคชัน Street View บริการเสริมมองเห็นภาพสถานที่ในมุมมอง 360 องศารอบทิศทาง บนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android โดยบริษัทเปิดเผยว่าจะทำการปิดตัวแอปพลิเคชันดังกล่าวภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า และทีมงานนักพัฒนาจะหยุดการสนับสนุนแอปพลิเคชันในวันที่ 21 มีนาคม 2023  


นับเป็นข่าวใหญ่สำหรับนักเดินทางหรือผู้ที่ต้องใช้แผนที่เป็นประจำ เนื่องจาก Street View ได้รับความนิยมสูงนับจากการเปิดตัวในปี 2015 โดยบริษัทได้ใช้รถยนต์และพนักงานที่เป็นมนุษย์ถ่ายภาพตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลก เก็บไว้บนฐานข้อมูลขนาดใหญ่


บริการ Street View ยังคงมีอยู่ต่อไปแต่กลายเป็นเพียงฟีเชอร์หนึ่งของแอปพลิเคชัน Google Map แอปพลิเคชันแผนที่ยอดนิยม ผู้ใช้งานยังคงตรวจสอบภาพมุมมองต่าง ๆ ของสถานที่บนแผนที่และสามารถเพิ่มภาพรอบทิศทางแบบ Photo Spheres ทั้งจากภายนอกตัวอาคารและภายในตัวอาคารลงไปในแผนที่ได้เช่นเดียวกัน รวมไปถึงการใช้งาน Street View บนเว็บไซต์ Google Map ก็ยังคงใช้งานต่อไปได้ตามปกติ


แม้จะเป็นการปิดตัวบริการแอปพลิเคชัน Street View แต่ดูเหมือนบริการในลักษณะแผนที่ภาพ 360 องศา ยังคงได้รับความนิยมต่อไป สำหรับนักเดินทางใช้ตรวจสอบสถานที่ก่อนเดินทางไปยังพื้นที่นั้น ๆ นอกจากบริการของ Google แล้วยังมีบริษัทอีกหลายแห่งพยายามพัฒนาบริการในลักษณะดังกล่าว เช่น Apple Maps Street View เป็นต้น


ที่มาของข้อมูล engadget.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง