รีเซต

อุ๊งอิ๊งค์ แถลง LOVE PRIDE PARADE ลั่นยิ่งใหญ่สุดในเอเชีย กระตุ้น ศก. หนุน ซอฟต์พาวเวอร์ไทย

อุ๊งอิ๊งค์ แถลง LOVE PRIDE  PARADE ลั่นยิ่งใหญ่สุดในเอเชีย กระตุ้น ศก. หนุน ซอฟต์พาวเวอร์ไทย
TNN ช่อง16
12 มิถุนายน 2567 ( 16:39 )
24
อุ๊งอิ๊งค์ แถลง LOVE PRIDE  PARADE ลั่นยิ่งใหญ่สุดในเอเชีย กระตุ้น ศก. หนุน ซอฟต์พาวเวอร์ไทย

ภาครัฐนำโดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย จับมือ ภาคีเครือข่ายภาคเอกชนธุรกิจชั้นนำมากกว่า 100 องค์กร ประเทศไทย  ร่วมจัดงาน LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024 เฉลิมฉลองส่งท้ายเดือนแห่งเทศกาล PRIDE ครั้งยิ่งใหญ่ ในประเทศไทย  ด้วยรูปขบวนพาเหรดยาวที่สุดในเอเชียระยะทาง 6 กิโลเมตร แสดงออกถึง ความรัก ความกลมเกลียว ความเท่าเทียมและความเสมอภาค ให้เป็นคอนเทนต์เทศกาล PRIDE ของประเทศไทย ในการปักหมุด Pride Festival Destination พร้อมมุ่งต่อยอดผลักดันกรุงเทพฯ ขึ้นแท่นเมืองหลวงแห่งกิจกรรมและความบันเทิง หรือ Entertainment Hub of Asia ภายใต้ยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์

โดย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ กล่าวในนามคณะทำงานยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการร่วมแสดงพลังจัดงานเทศกาลไพรด์ 2024 ในกรุงเทพฯ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการแสดงออก และเป็นการเปิดรับความหลากหลายทางสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การจัด LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024 ในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ 

ซึ่งคณะผู้จัดงานตั้งใจให้เป็นขบวนพาเหรดฉลองเทศกาล PRIDE ที่ยิ่งใหญ่และยาวที่สุดในเอเชีย ที่ประเทศไทยได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดงาน WORLD PRIDE 2023 และส่งผลต่อเนื่องในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในภาพรวม

นางสาวแพทองธารกล่าวต่อว่า เทศกาล PRIDE มีส่วนในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยได้อย่างดี และหนึ่งในอีเวนต์ที่มีส่วนผลักดันแนวคิด SOFT POWER ให้เกิดประสิทธิผล ด้วยการแสดงออกให้นักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBTQIAN+ เห็นว่าสังคมไทย ธุรกิจของคนไทย มีความเป็นมิตรกับความหลากหลาย โดยเฉพาะธุรกิจบันเทิง แฟชั่น ร้านอาหาร เป็นธุรกิจที่ช่วยผลักดันเศรษฐกิจสีรุ้ง SOFT POWER ที่ช่วยยกระดับอุตสาหกรรมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ให้กับประเทศ

ซึ่งคอนเทนต์ในธุรกิจบันเทิงเป็นหนึ่งใน SOFT POWER ที่ถูกกำหนดให้เป็นเป้าหมายสำคัญในการสร้างรายได้เชิงเศรษฐกิจ และการนำเทศกาล PRIDE มาร่วมต่อยอด ผลักดันธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ กิน ดื่ม เที่ยว สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBTQIAN+ จะช่วยเพิ่มมิติของหมุดหมายการท่องเที่ยวในประเทศไทยที่มี และสามารถแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้านในการเชื้อเชิญกิจกรรมด้านเอ็นเตอร์เทนเมนต์สำคัญๆ ให้เข้ามาจัดในประเทศไทย เป็นหนึ่งยุทธศาสตร์ที่นำมาซึ่งความสำเร็จของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยว (TOURISM HUB) อันจะยังประโยชน์ยิ่งต่อการมีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศโดยรวม

นางสาวแพทองธารกล่าวอีกว่า เทศกาล PRIDE คือช่วงเวลาแห่งการโอบกอดความหลากหลายภายใต้บรรยากาศ และสีสันการเฉลิมฉลองของเดือนสีรุ้ง การผนึกความร่วมมือของภาครัฐและภาคีธุรกิจเอกชนที่สำคัญของประเทศไทย ในการจัด LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024 จะเป็นการแสดงพลังแห่งความร่วมมือ ร่วมใจ และพลังแห่งความรักความกลมเกลียวเป็นหนึ่งเดียวของคนไทย ที่ให้ความสำคัญของความเท่าเทียมและความเสมอภาคของมวลมนุษยชาติ เป็น SOFT POWER ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศให้เจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืน(เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.67)

ภาพโดย: ธนาชัย ประมาณพาณิชย์






ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง