รีเซต

บี.กริม เพาเวอร์ เฮ! ติดอันดับ S&P Global Sustainability Yearbook 2022

บี.กริม เพาเวอร์ เฮ! ติดอันดับ S&P Global Sustainability Yearbook 2022
มติชน
3 กุมภาพันธ์ 2565 ( 22:18 )
44
บี.กริม เพาเวอร์ เฮ! ติดอันดับ S&P Global Sustainability Yearbook 2022

บี.กริม เพาเวอร์ ติดอันดับ S&P Global Sustainability Yearbook 2022 คว้ารางวัล “Industry Mover” องค์กรที่มีพัฒนาการด้านความยั่งยืนสูงสุด ในอุตสาหกรรมสาธารณูปโภคไฟฟ้าตอกย้ำวิสัยทัศน์ “สร้างพลังให้กับสังคมโลกด้วยความโอบอ้อมอารี”

 

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นับเป็นครั้งแรกที่ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในรายงาน “The S&P Global Sustainability Yearbook 2022” และได้รับรางวัล “Industry Mover” ในฐานะบริษัทที่มีพัฒนาการด้านความยั่งยืนสูงสุดในอุตสาหกรรมสาธารณูปโภคไฟฟ้า (Electric Utilities) ในปีที่ผ่านมา

 

โดย บี.กริม เพาเวอร์ มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจบนรากฐานของความยั่งยืน ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของบริษัทที่มุ่งสร้างพลังให้กับสังคมโลกด้วยความโอบอ้อมอารี (Empowering the World Compassionately) โดยยึดหลักการดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี เพื่อสร้างคุณค่าให้กับสังคม พร้อมเติบโตเคียงคู่ไปกับประเทศไทยและภูมิภาค ผ่านการบริหารจัดการอย่างยั่งยืนครอบคลุมมิติเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคม ภายใต้หลักบรรษัทภิบาล

 

The Sustainability Yearbook เป็นรายงานการจัดอันดับซึ่งสะท้อนความยั่งยืนองค์กร ตามลำดับคะแนน S&P Global ESG Scores ผ่านการประเมินผลการดำเนินงานด้านความยั่งยืนประจำปี โดยบริษัทที่ได้รับการจัดให้อยู่ใน The Sustainability Yearbook จะต้องมีผลการดำเนินงานด้านความยั่งยืนอยู่ในระดับต้นของกลุ่มอุตสาหกรรม (ภายใน 15% แรก) และต้องมีคะแนนห่างจากบริษัทที่ทำคะแนนได้สูงสุดในอุตสาหกรรมไม่เกิน 30% ซึ่งในปีนี้มีเพียง 716 บริษัทที่ถูกจัดให้เป็นสมาชิก Yearbook Member จากกว่า 7,500 บริษัทที่ได้รับการประเมิน

 

นอกจากนี้ ตลอดปี 2564 บี.กริม เพาเวอร์ ยังได้รับการยอมรับจากผู้ประเมินในด้านความยั่งยืนอื่นๆ ทั้งในระดับประเทศและระดับสากลซึ่งตอกย้ำวิสัยทัศน์ของบริษัท ได้แก่ การเป็นสมาชิก FTSE4Good Index Series และได้รับ MSCI ESG Rating ระดับ A ตลอดจนได้รับการจัดอยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืนประจำปี 2564 (Thailand Sustainability Investment: THSI) โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 และ ESG100 ประจำปี 2564 โดยสถาบันไทยพัฒน์

 

นอกจากนี้ ยังได้รับคะแนนจากโครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียน ประจำปี 2564 (CGR 2021) จัดทำโดยสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย ในระดับ “ดีเลิศ” (5 ดาว) ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ซึ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม ตลอดจนการยึดมั่นในการกำกับดูแลกิจการที่ดี

บทความน่าสนใจอื่นๆ

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง