รีเซต

‘Shadow’ สตาร์ทอัพแอปพลิเคชันตามหาสุนัขหลงในอเมริกา

‘Shadow’ สตาร์ทอัพแอปพลิเคชันตามหาสุนัขหลงในอเมริกา
TNN ช่อง16
14 มกราคม 2564 ( 23:25 )
94
‘Shadow’ สตาร์ทอัพแอปพลิเคชันตามหาสุนัขหลงในอเมริกา

คนรักสัตว์น่าจะเข้าใจความรู้สึกดีว่าเวลาที่สัตว์เลี้ยงของเราหายไปจากบ้านจะรู้สึกเป็นห่วงและกังวลขนาดไหน เพราะไม่มีทางรู้ได้เลยว่ามันจะกลับมาเมื่อไหร่ อย่างเช่นในอเมริกาที่มีการสำรวจว่ากว่า 7% ของสุนัขที่หลงออกไปไม่เคยได้กลับมาบ้านของมันอีกเลย และนั่นจึงเป็นที่มาของสตาร์ทอัพแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Shadow ที่ใช้เทคโนโลยีเอไอในการช่วยให้เจ้าของได้เจอกับสัตว์เลี้ยงอีกครั้ง


แอปพลิเคชัน Shadow นี้มีให้บริการฟรีทั้งบน iOS และ Android ซึ่งข้อมูลที่ได้นั้นเป็นการทำงานร่วมมือกับทั้งสถานดูแลสัตว์และองค์กรช่วยเหลือต่าง ๆ เพื่อที่จะทำให้เจ้าของสามารถติดตามและหาสัตว์เลี้ยงที่หลงของตวัเองเจอ นอกจากนี้ความพิเศษคือแอปพลิเคชันยังได้ใช้ AI ในการจับคู่ภาพสัตว์เลี้ยงกับสัตว์ที่หลงที่โพสต์จากสถานดูแลสัตว์ หรือบนโซเชียลเน็ตเวิร์ค และภาพถ่ายจากอาสาสมัคร ซึ่งช่วยให้สามารถขยายขอบเขตความสามารถในการค้นหาได้ดีขึ้น


จากข้อมูลจากสื่อไอที TechCrunch แอปพลิเคชัน Shadow ตัวนี้เป็นผลงานการพัฒนาของ Cyrus Massoumi ผู้ก่อตั้งสตาร์ตอัพด้านการแพทย์อย่าง Zocdoc ซึ่งได้เริ่มปล่อยแอปพลิเคชันนี้ให้ใช้ครั้งแรกที่บริเวณนิวยอร์กเมื่อปี 2018 และได้ช่วยสุนัขหลงกว่า 10,000 ตัวให้กลับคืนสู่เจ้าของอย่างปลอดภัยมาแล้ว ซึ่งก็ถือว่าเป็นการนำเอาเทคโนโลยี AI มาใช้เพื่อการคืนความสุขให้กับเจ้าของและน้องสุนัขที่หลงทางได้เป็นอย่างดี 

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง