รีเซต

ศึกรอบด้าน! องค์กรเตือนเว็บไซต์ของยูเครนโดนโจมตีต่อเนื่อง!

ศึกรอบด้าน! องค์กรเตือนเว็บไซต์ของยูเครนโดนโจมตีต่อเนื่อง!
TNN ช่อง16
7 มีนาคม 2565 ( 10:00 )
76
ศึกรอบด้าน! องค์กรเตือนเว็บไซต์ของยูเครนโดนโจมตีต่อเนื่อง!

ยูเครนยังคงเจอศึกอย่างต่อเนื่อง ไม่เว้นแม้แต่ในโลกออนไลน์ โดยองค์กรผู้เฝ้าระวังการโจมตีทางไซเบอร์ หรือที่เรียกกันว่า "cyber watchdog" ในกรุงเคียฟ (Kyiv) ได้ออกมาเตือนว่าขณะนี้เว็บไซต์ของยูเครน ตกอยู่ภายใต้การโจมตีแบบไม่หยุดหย่อนจากแฮกเกอร์ชาวรัสเซีย


โดยหน่วยงานราชการด้านการสื่อสารพิเศษและการปกป้องข้อมูลของยูเครน (Ukraine's State Service of Special Communications and Information Protection) ได้ออกมาโพสต์บนทวิตเตอร์ว่า แฮกเกอร์ชาวรัสเซียยังคงโจมตีแหล่งข้อมูลของยูเครนอย่างต่อเนื่อง 



ซึ่งจากข้อมูลที่พบ หน่วยงานระบุว่าเว็บไซต์ที่ตกเป็นเป้าของการโจมตีได้แก่เว็บไซต์ที่เป็นของประธานาธิบดี รัฐสภา คณะรัฐมนตรี กระทรวงกลาโหม และกระทรวงกิจการภายใน ซึ่งโดนโจมตีแบบ Distributed denials of service (DDoS) หรือการปฏิเสธการให้บริการ โดยจะเกิดจากการใช้คอมพิวเตอร์หลาย ๆ เครื่องไปทำลายระบบคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น ทำให้ระบบของคอมพิวเตอร์เป้าหมายช้าลง จนไม่สามารถทำงานได้


ภาพจาก รอยเตอร์


อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่าทางรัสเซียยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ และในอดีตรัสเซียเคยปฏิเสธว่าอยู่เบื้องหลังการโจมตีทางไซเบอร์ตามที่กล่าวหา ซึ่งรวมถึงเมื่อครั้งที่สหรัฐอเมริกาโดนโจมตีด้วยเช่นกัน


และเช่นเดียวกันกับยูเครน ขณะนี้ทางฝั่งของรัสเซียก็เจอกับการโจมตีทางไซเบอร์แบบ DDos เช่นกัน ส่วนทางฝั่งยูเครนเคยออกมาเรียกร้องให้บรรดาแฮ็กเกอร์ใต้ดินช่วยกันปกป้องระบบไซเบอร์ของประเทศ และทำหน้าที่เป็นสายสืบความเคลื่อนไหวทางไซเบอร์ของรัสเซียด้วย


ขอบคุณข้อมูลจาก

reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง