รีเซต

ตร.เกาะเต่า บุกจับหนุ่มเจ้าของร้านบาร์ แอบปลูกกัญชา ขายนักท่องเที่ยว

ตร.เกาะเต่า บุกจับหนุ่มเจ้าของร้านบาร์ แอบปลูกกัญชา ขายนักท่องเที่ยว
ข่าวสด
26 มิถุนายน 2564 ( 01:24 )
260
ตร.เกาะเต่า บุกจับหนุ่มเจ้าของร้านบาร์ แอบปลูกกัญชา ขายนักท่องเที่ยว

 

ตร.เกาะเต่า บุกจับหนุ่มเจ้าของร้านบาร์ แอบปลูกกัญชา ขายนักท่องเที่ยว เจอของกลางทั้งแบบดอกสด และผสมยาเส้น ลุยยึดทรัพย์-ส่งดำเนินคดี

 

วันที่ 25 มิ.ย.64 พ.ต.อ.เกรียงไกร ไกรแก้ว ผกก.สภ.เกาะเต่า พ.ต.ท.ธนวัฒน์ สุขคะตะ รอง ผกก. สภ.เกาะเต่า รับแจ้งจากสายลับว่าที่บาร์แห่งหนึ่ง พื้นที่ ม.3 ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน ลักลอบจำหน่ายดอกกัญชาสด และกัญชาผสมยาเส้นแบบมวนเป็นบุหรี่ให้แก่นักท่องเที่ยว

 

สั่งการให้ ร.ต.อ.นรงฤทธิ ชูศรี รองสารวัตรสืบสวน สภ.เกาะเต่า นำกำลังสืบสวนหาข่าว จนทราบว่าที่บาร์เบียร์ดังกล่าว กลอบจำหน่ายดอกกัญชาสดและกัญชาผสมยาเส้นแบบมวนเป็นบุหรี่ให้แก่นักท่องเที่ยวจริง เข้าตรวจสอบพบ นายไชยา (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของ พบว่าที่บริเวณใต้ถุนของบาร์พบต้นกัญชาปลูกอยู่ในกระถาง 6 ต้น ที่ห้องพักบนชั้น 2 ของบาร์ พบต้นกัญชาสภาพต้นสมบูรณ์ อีก 10 ต้น และพบกล่องพลาสติกสี่เหลี่ยมภายในบรรจุดอกกัญชาอีกจำนวนหนึ่ง

 

จากการสอบปากคำ นายไชยา รับสารภาพว่า ต้นกัญชาเป็นของตนเอง ซึ่งได้ปลูกต้นกัญชาแล้วผลผลิตที่ได้ขายให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการที่บาร์จริง โดยทำมาแล้วประมาณ 4-5 เดือน

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จับกุมนายไชยา โดยกล่าวหาว่า ผลิตและมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ต้นกัญชาสด.กัญชาแห้ง) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมยึดของกลางต้นกัญชาน้ำหนักรวม 47 กิโลกรัม กัญชาแห้งผสมยาเส้นแบบมวน จำนวน 37 มวน ชุดโรงเรือนและอุปกรณ์เพาะปลูก จำนวน 1 ชุด

 

นอกจากนี้ยังร่วมกันยึดทรัพย์ตามพ.ร.บ.มาตรการปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 ประกอบด้วยเงินสดไทย 170,500 บาท สร้อยคอ 1 เส้น กรอบพระห่อหุ้มเหรียญพระเครื่อง 1 กรอบ และกรอบพระห่อหุ้มรูปหล่อหลวงพ่อเงิน 1 กรอบ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะเต่า เพื่อดำเนินการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง