รีเซต

ต้องระวัง! เด็กป่วยโควิดไม่ออกอาการ แพร่เชื้อได้เหมือนผู้ใหญ่

ต้องระวัง! เด็กป่วยโควิดไม่ออกอาการ แพร่เชื้อได้เหมือนผู้ใหญ่
TNN ช่อง16
12 กันยายน 2563 ( 12:34 )
285
ต้องระวัง! เด็กป่วยโควิดไม่ออกอาการ แพร่เชื้อได้เหมือนผู้ใหญ่

วันนี้ ( 12 ก.ย. 63 )ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ (ซีดีซี) เผยแพร่ผลงานวิจัย ของสำนักงานสาธารณสุขซอลต์เลกซิตี ในรัฐยูทาห์ ที่ระบุว่า แม้โควิด-19 จะมีความรุนแรงในเด็กน้อยกว่าในผู้ใหญ่ แต่เด็ก ๆ ก็ยังมีบทบาทในการแพร่เชื้อได้ เหมือนกับผู้ป่วยที่เป็นผู้ใหญ่ซึ่งมีอาการป่วย


ในงานวิจัยซึ่งเป็นการติดตามผู้ป่วย 184 คนที่มีความเกี่ยวข้องกับสถานดูแลเด็ก 3 แห่งในซอลต์เลกซิตี ตั้งแต่เดือนเมษายนถึงกรกฎาคมนี้ พบว่าการระบาดภายในสถานดูแลมีจุดเริ่มต้นจากพนักงานที่มีการติดเชื้อภายในครัวเรือนแล้วแพร่เชื้อให้กับบุคคลอื่นในสถานดูแล รวมถึงเด็ก 13 คน ซึ่งบางคนมีอาการเล็กน้อย และบางคนไม่มีอาการเลย ทั้งหมดสามารถนำไวรัสจากสถานที่ดูแลเด็กกลับไปบ้านของพวกเขาได้


นักวิจัยจึงระบุว่า การติดตาม การติดต่อและการทดสอบโควิด-19 อย่างทันท่วงทีสำหรับผู้ที่อยู่ในสถานดูแลเด็กรวมถึงผู้ที่ไม่มีอาการสามารถช่วยป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสได้ จึงแนะนำให้พนักงานภายในสถานดูแลเด็กใช้หน้ากากอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากเด็กที่มีอายุน้อยกว่า 2 ขวบยังเด็กเกินไปที่จะสวมหน้ากาก


 ดร. แซลลี โกซา ประธานสถาบันกุมารเวชศาสตร์แห่งอเมริกา เปิดเผยว่า เป็นที่ทราบกันว่าเด็ก ๆ จะแสดงอาการของโควิด-19 เพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย ขณะที่พวกเขาไม่มีภูมิคุ้มกันต่อไวรัสนี้และอาจติดเชื้อได้ง่าย การทดสอบบุคคลซึ่งมีความเสี่ยงว่าจะติดเชื้อที่อาจจะไม่แสดงอาการป่วย มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการติดตามการแพร่ระบาด


 เมื่อเดือนสิงหาคม ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลีใต้ หรือเคซีดีซี เผยแพร่งานวิจัยที่พบว่า เด็กอายุระหว่าง 10-19 ปี สามารถแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในครัวเรือนได้เท่าผู้ใหญ่ ทั้งการติดเชื้อส่วนใหญ่ยังเป็นการติดเชื้อจากสมาชิกภายในครอบครัว


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง