รีเซต

หมู่บ้านอินเดียหาม “ศพ” ไปธนาคาร ยันผู้จัดการ ถอนเงินคนตายมาจัดฌาปานกิจ

หมู่บ้านอินเดียหาม “ศพ” ไปธนาคาร ยันผู้จัดการ ถอนเงินคนตายมาจัดฌาปานกิจ
ข่าวสด
8 มกราคม 2564 ( 02:15 )
137
หมู่บ้านอินเดียหาม “ศพ” ไปธนาคาร ยันผู้จัดการ ถอนเงินคนตายมาจัดฌาปานกิจ

หมู่บ้านอินเดียหาม “ศพ” - วันที่ 7 ม.ค. เอเอฟพี รายงานว่า เพื่อนบ้านช่วยกันหามศพแรงงานฟาร์มไปธนาคาร เพื่อให้ผู้จัดธนาคารยอมถอนเงินจากบัญชีผู้ตายมาเป็นค่าใช้จ่ายงานศพ ภายในหมู่บ้าน ที่รัฐพิหาร ทางตะวันออกของอินเดีย

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ผู้ตายคือ นายมเหศ ยาดัฟ อายุ 55 ปี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 5 ม.ค. หลังป่วยเรื้อรังและไม่มีครอบครัว ส่วนศพถูกพบหลายชั่วโมงให้หลัง ชาวหมู่บ้านพยายามหาบ้านของผู้ตายเพื่อค้นของมีค่ามาเป็นค่าใช้จ่ายงานศพ แต่ไม่สามารถหาได้เลย

 

ชาวบ้านจึงนำสมุดบัญชีธนาคารของนายยาดัฟเผยยอดเงินราว 48,000 บาท พร้อมศพของเขาไปธนาคาร และไม่ยอมกลับไปจนกว่าที่ผู้จัดการธนาคารจะยอมถอนเงินผู้ตายออกมา

"ชาวบ้านต้องการให้ธนาคารถอนเงินจากบัญชีผู้ตายเพื่อเผาศพ ไม่งั้นจะไม่เผาศพ สร้างแรงกดดันต่อธนาคาร ซึ่งในที่สุดยอมถอนเงินบางส่วนออกมา ภายหลังที่ตำรวจประจำสถานีเข้ามาจัดการ"

 

นายสัญชีพ กุมาร ผู้จัดการสาขาธนาคารกานารา กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความตื่นตระหนก ถือเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้น “หลัง 1 ชั่วโมงกว่าๆ ผมจึงให้เงิน 4,000 บาท และชาวบ้านออกจากธนาคารพร้อมศพเพื่อไปที่เมรุต่อไป”

ด้าน ศกุนตลา เทวี เพื่อนบ้านหญิง บอกว่า นายยาดัฟไม่ได้เป็นเจ้าของที่ดินใดๆ และไม่ได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาล “ไม่มีใครเหลียวแลเขา แม้ว่าเขาป่วยมาหลายเดือน พวกเราเคยซื้ออาหารและข้าวของอื่นๆ ให้เขา”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง