รีเซต

สุดทน! สาวร้องเพื่อนบ้านทิ้งขยะล้นส่งกลิ่นเหม็น เผยแจ้งเขตแล้วแต่ไม่คืบ

สุดทน! สาวร้องเพื่อนบ้านทิ้งขยะล้นส่งกลิ่นเหม็น เผยแจ้งเขตแล้วแต่ไม่คืบ
TNN ช่อง16
13 พฤษภาคม 2564 ( 15:37 )
261
สุดทน! สาวร้องเพื่อนบ้านทิ้งขยะล้นส่งกลิ่นเหม็น เผยแจ้งเขตแล้วแต่ไม่คืบ

วันนี้ (13 พ.ค.64) เพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim Signature" โพสต์ข้อความคำร้องทุกข์ ภายหลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่อยู่ย่านลาดกระบัง เจอเพื่อนบ้านทิ้งขยะเต็มหน้าบ้าน จนตนเองและคนอื่นๆ เดือดร้อน โดยมีรายละเอียดระบุว่า 


สวัสดีค่ะ ดิฉันมีเรื่องร้องเรียนค่ะ คือเพื่อนบ้านของดิฉันที่อาศัยอยู่ เก็บขยะมาไว้ในบ้านจำนวนมาก ทำให้ส่งกลิ่นเหม็น และมีการขับถ่ายและอาบน้ำบริเวณหน้าบ้านตรงที่จอดรถ ทำให้น้ำสกปรกไหลลงมาตรงท่อหน้าบ้าน ดิฉันมีร้องเรียนไปที่เขตหลายครั้งก็ไม่มีความคืบหน้า แถมพนักงานเขตยังต่อว่ากลับมาว่าคุณซื้อบ้านไม่ดูเหรอว่าบ้านหลังนี้มีปัญหามานานแล้ว ไม่มีใครทำอะไรได้


ดิฉันก็งงว่าเราไปร้องทุกข์ แต่ได้รับคำตอบกลับมาแบบนี้ จนดิฉันก็ท้อใจว่าขนาดเขตยังทำอะไรไม่ได้ เลยร้องเรียนไปที่กรมสิ่งแวดล้อม แต่กรมบอกว่าต้องให้เขตจัดการก่อน สรุปว่าเขตก็มาค่ะ แต่แค่มาปิดป้ายหน้าบ้านลุงที่สกปรก แล้วก็กลับ หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรคืบหน้า

ดิฉันก็พยายามโทรไปที่กรม แต่กรมบอกว่าต้องรอเขตสรุปมาก่อนค่ะ ดิฉันหมดหนทาง เลยไปร้องเรียนสื่อๆหนึ่ง ทีนี้พอได้ออกสื่อ ผอ.เขตลาดกระบังที่ก็รีบลงมาจัดการ แต่วิธีจัดการคือให้เงินทุกครั้งที่มีการเข้ามาเก็บ ซึ่งดิฉันและเพื่อนบ้านบอกท่านผอ.ไปแล้วว่าไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง เพราะลุงคนนี้หัวหมอเหมือนรู้กฎหมาย กลับกลายเป็นว่าเข้ามาเก็บทั้ง 2 ครั้งก็ต้องให้เงินทั้ง 2 ครั้ง แล้วไม่สามารถเข้าไปเก็บได้ถึงในตัวบ้าน เก็บได้แค่หน้าบ้านเท่านั้น


ครั้งที่ 3 จะเข้ามาเก็บอีก ก็โดนลุงโทรไปยกเลิกว่าไม่ให้เข้ามาเพราะกลัวโควิด ซึ่งจริงๆแล้วมันไม่ใช่เหตุผลนี้ เพราะลุงไม่เคยใส่หน้ากาก หน้าจะเป็นการถ่วงเวลาให้ยืดไปอีก ผอ.ก็ยอมลุงทั้งๆ ที่นัดกับทุกคนไว้หมดแล้ว พอดิฉันโทรไปติดตามผลก็แจ้งกลับมาว่า เดี๋ยวขอคุยกับลุงและเมียเอง และหลังจากนั้นมีการเข้ามาเก็บครั้งที่ 3 ใหม่ แต่ผอ.ไม่ได้มา ให้ลูกน้องมาเก็บ เจอป้าและลุงหัวหมอให้เก็บไปแค่ 5-6 ถุง ทั้งๆที่ ยังไม่ได้เศษเสี้ยวของรถที่มาเก็บ


พนักงานก็ออกมาเป็น 10 คน ก็ต้องกลับ ครั้งที่ 4 เข้ามาก็ได้ไม่เยอะ และไม่ให้เข้าบ้านอีกตามเคย แถมลุงกับป้ายังให้แบ่งเป็น 2 กอง กองแรกให้เอาไปทิ้ง แต่กองที่ 2 ให้เอาไปส่งบ้านลุงกับป้าที่หนองจอกอีกหลัง จนพวกดิฉันและเพื่อนบ้านทนไม่ไหว ต้องกดดันให้เข้าในบ้านและให้ขนออกมาเพิ่ม ครั้งนี้ผอ.ไม่ได้มาให้เทศกิจเข้ามา 1 คนเพื่อเป็นตัวแทน แต่ทำอะไรไม่ได้ พวกดิฉัเลยต้องช่วยกันกดดันเอง สรุปลุงก็ให้ทยอยจนออกมา แต่ยังไม่หมด เพราะลุงกับป้าจะเก็บไว้รอเรียกเงินจากผอ.อีกค่ะ

และเทศกิจดูแล้วว่าพวกเพื่อบ้านจะไม่ยอมเลยโทรตามหัวหน้าหน่วยเก็บขยะมาค่ะ หัวหน้าคนนี้ก็มาตอนท้ายๆที่จะเลิกแล้วค่ะ มาถึงก็มาถ่ายรูป แล้วก็มาคุยกับพวกดิฉัน แต่คำพูดที่ไม่เหมาะสม เพราะพวกดิฉันถามไปว่า อยากรู้ว่าเมื่อไรจะได้เข้าไปขนข้างในและชั้น 2 ของบ้านให้หมด แต่คำตอบที่ได้รับกลับมาคือ 


พวกคุณทนมาได้ตั้ง 7 ปี จะทนต่อไปอีกสักหน่อยไม่ได้หรือไง ถ้าพวกคุณเรียกร้องมากๆ ผอ.ของผมปล่อยลอยแพขึ้นมาจะทำยังไง ที่พวกผมเข้ามาทำให้แบบนี้ต้องขอบคุณพวกผมนะ ผอ.ผมเพิ่งมา ทำให้แค่นี้ก็ดีแค่ไหนแล้ว ผมเป็นแค่หน่วยงานเก็บขยะ ไม่สามารถรับเรื่องร้องเรียนได้ นี่คือสิ่งที่หัวหน้าหน่วยพูดกับดิฉันและเพื่อนบ้านค่ะ


และพอดิฉันโทรไปหาผอ. เพื่อสอบถามว่าทำไมลูกน้องท่านพูดแบบนี้ ได้รับคำตอบกลับมาว่า ผมไม่ฟังอะไรทั้งนั้น ได้ข่าวว่าอยากเจอผมใช่มั๊ย ได้เดี๋ยวพรุ่งรี้เจอกัน นี่คือคำพูดของผอ. เหรอคะ ดิฉันและเพื่อนบ้านไม่เคยบอกเลยว่าอยากเจอผอ. แต่หัวหน้าหน่วยยอกเองว่ารับเรื่องไม่ได้ พวกเราเลยบอกว่าถ้าอย่างนั้นคุณต้องให้คนที่มีอำนาจมากกว่าคุณมารับเรื่องแทนแล้วหล่ะ แต่ไม่รู้ว่าหัวหน้าหน่วยคนนี้ไปบอกผอ. แบบไหน ท่านถึงได้โมโหมาก แบบนี้แสดงว่าท่านผอ. เลือกที่จะฟังแต่ลูกน้อง ไม่ฟังชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเหรอคะ

แล้วพอวันรุ่งขึ้นดิฉันและเพื่อนบ้านก็รอท่านผอ.ที่ท้าจะมาเจอ ผ่านไปครึ่งวันก็ยังไม่มา จนดิฉันต้องโทรกลับไปว่า ท่านผอ.ที่นัดไว้ จะเข้าตอนไหนคะ ได้รับคำตอบกลับมาว่า ผมลืมไปว่าเป็นวันหยุด และผมไม่ได้มีเรื่องคุณเรื่องเดียวนะ ผมมีอีกหลายเรื่องที่ต้องเคลียร์ นี่คือคำพูดของผอ.เหรอคะ นัดแล้วไม่มา แถมมาต่อว่าอีก คือจริงๆแล้วพวกเราไม่ได้เร่งเลยค่ะ แค่อยากทราบแผนงานว่าต่อไปจะเป็นยังงัย และจะจบเมื่อไร แต่ได้รับคำตอบว่าไม่มีกำหนด ว่างเมื่อไรจะเข้ามาเอง


คือพวกดิฉันอยากทราบว่าทำไมผอ.ต้องรอให้ลุงและป้าเป็นตัวกำหนดว่าจะให้เข้ามาเก็บได้เมื่อไร และให้เก็บได้แค่ไหน เพราะรู้ๆกันอยู่ว่าลุงกับป้าหัวหมอ ทำไมท่านผอ. ไม่มีมาตราการที่เด็ดขาดกว่านี้คะ เพราะที่ผ่านใช้ทั้งเงินให้ลุง รถเข้ามาเก็บหลายรอบแบบไม่เต็มคัน พนักงานที่เข้ามาเก็บไม่ต่ำกว่า 10 คน แต่ก็ไม่เสร็จเพราะลุงไม่ให้คำเดียวค่ะ


ปัญหามีเยอะกว่านี้อีกค่ะ รบกวนด้วยนะคะ เพราะดิฉันและเพื่อนบ้านเดือดร้อนจริงๆค่ะ"



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง