รีเซต

ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ให้ประกัน 5 นายพราน ยิงเสือโคร่งคนละ 1 แสน

ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ให้ประกัน 5 นายพราน ยิงเสือโคร่งคนละ 1 แสน
ข่าวสด
16 มกราคม 2565 ( 16:29 )
72
ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ให้ประกัน 5 นายพราน ยิงเสือโคร่งคนละ 1 แสน

ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ให้ประกัน 5 นายพราน คดียิงแล่เนื้อถลกหนังเสือโคร่ง โดยใช้วงเงินประกันตัวคนละ 100,000 บาท หลังตร.นำฝากขังวานนี้

 

จากกรณี 5 นายพราน ตั้งแคมป์นำวัวมาเป็นเหยื่อล่อสัตว์ออกจากป่า แล้วใช้ปืนซุ่มยิงเสือโคร่ง 2 ตัวตาย แล้วนำมาแร่เนื้อถลกเอาหนัง ก่อนเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม แต่กลุ่มนายพรานไหวตัววิ่งหนี เหตุเกิดในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ และป่าสงวนแห่งชาติเขาช้างเผือก ช่วงวันที่ 8-11 ม.ค.ที่ผ่านมา

 

 

ล่าสุด 5 นายพรานมอบตัวแล้ว บอกปืนที่ใช้ฆ่าเสือโคร่ง ยืมมาจากเจ้าหน้าที่อปพร. อ้างแค้นที่เสือกัดวัวตาย 20 ตัว จึงใช้เป็นเหยื่อล่อล้างแค้น ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ โดยคัดค้านการประกันตัวแต่ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

 

 

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 16 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สอบถามไปยังแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ทราบว่าศาลจังหวัดทองผาภูมิ พิจารณาให้ประกันตัว 5 นายพรานออกไปแล้วตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยใช้วงเงินประกันตัวออกไปคนละ 100,000 บาท แต่ไม่ทราบว่าคนในครอบครัว หรือใครเป็นผู้ประกันให้ หากทราบจะรายงานให้ทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง