รีเซต

ผู้ว่าราชการ จ.นนทบุรี ตรวจด่านโควิด 19 คืนแรก บังคับใช้ พรก.

ผู้ว่าราชการ จ.นนทบุรี ตรวจด่านโควิด 19 คืนแรก บังคับใช้ พรก.
77ข่าวเด็ด
26 มีนาคม 2563 ( 01:53 )
128
ผู้ว่าราชการ จ.นนทบุรี ตรวจด่านโควิด 19 คืนแรก บังคับใช้ พรก.

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีเดินทางตรวจด่านโควิด 19 เป็นคืนแรกที่มีผลบังคับใช้ พรก.ฉุกเฉิน เน้นเฝ้าระวังสังเกตอาการพฤติกรรมเสี่ยงผู้อาจจะติดเชื้อพร้อมแนะนำให้ประชาชนใส่หน้ากากอนามัยใช้เจลล้างมือและนั่งห่าง

เมื่อเวลา 00.00 น.วันที่ 26 มี.ค.63 นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี  พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.จ.นนทบุรี พ.อ.วิรัตน์ คำวิลัย รอง ผอ.กอ.รมน.จ.นนทบุรี นพ.พนัส โสภณพงษ์ สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ ตำรวจฝ่ายปกครอง เดินทางมาตรวจด่านหน้าปั้ม ปตท.ถนน 345 ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อแนะนำประชาสัมพันธ์ประชาชนที่จะเดินทางการข้ามพื้นที่ระหว่างจังหวัดทั่วประเทศ จะเริ่มตั้งแต่เวลา 00.01 น.วันที่ 26 มี.ค.63 เพื่อสกัดการระบาดโควิด-19


นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี กล่าวว่า วันนี้ทาง ครม.ได้ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งส่วนหนึ่งในข้อ13 ให้แต่ละจังหวัดบูรณาการร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นพลเรือน ตำรวจ ทหาร เเพทย์ และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งวันนี้เราสนธิกำลังกันตั้งด่านตั้งแต่เวลา 00.01 น.เป็นต้นไป โดยจุดประสงค์หลักในการตั้งด่านเป็นการตรวจ เฝ้าระวัง  สังเกตอาการ  ผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 พร้อมเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ทุกนายให้แนะนำผู้ขับขี่ให้เว้นระยะห่างในการนั่งในรถ การใส่หน้ากากอนามัยและให้ประชาชนใช้เจลล้างมือเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อเป็นการสกัดกั้นเชื้อไวรัสและอยากขอความร่วมมือจากประชาชนทุกท่านให้ทำตามคำเเนะนำของเจ้าหน้าที่   ตอนนี้ถ้าไม่จำเป็น อย่าเดินทางออกต่างจังหวัด เเละขอให้งดกิจกรรมต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อแพร่กระจายไปสู่ผู้อื่น


นายสุจินต์ กล่าวต่ออีกว่า โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เน้นตรวจเกี่ยวกับเรื่องไวรัสโควิด-19 เป็นหลัก  ซึ่งในจังหวัดนนทบุรีจะมีด้วยกันทั้งหมด 2 จุด จุดเเรกถนน 345 จุดที่ 2 หน้าอบต.ไทรใหญ่ โดยจะตั้งเฉพาะช่วงที่ประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ถ้าหากพบผู้ที่มีความเสี่ยงหรือมีไข้สูงจะมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองข่อยคัดกรองอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะทำตามขั้นตอนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง