รีเซต

ศบค.ชุดเล็กเสนอ "เลื่อนเปิดเมือง" เป็น 1 พ.ย. ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ 2 เดือน

ศบค.ชุดเล็กเสนอ "เลื่อนเปิดเมือง" เป็น 1 พ.ย. ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ 2 เดือน
TNN ช่อง16
23 กันยายน 2564 ( 14:39 )
251
ศบค.ชุดเล็กเสนอ "เลื่อนเปิดเมือง" เป็น 1 พ.ย. ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ 2 เดือน

วันนี้ (23 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ศปก.ศบค. ที่มี พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภา ความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นผู้อำนวยการ เห็นชอบข้อเสนอให้มีการขยายเวลาบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารสถารการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ออกไปอีก 2 เดือน ระหว่างตุลาคม-พฤศจิกายน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 โดย จะเสนอที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ พิจารณา วันจันทร์ที่ 27 ก.ย.นี้ ว่าจะเห็นชอบตามที่ ศปก.ศบค.เสนอหรือไม่

 

 

พร้อมกันนี้มีรายงานด้วยว่าที่ประชุม ศปก.ศบค. ควรให้ปรับไทม์ไลน์แผน "การเปิดเมือง" รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วโดยไม่ต้องกักตัว ใน 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี (พัทยา อ.บางละมุง อ.สัตหีบ) เชียงใหม่ (อ.เมืองฯ อ.แม่ริม อ.แม่แตง อ.ดอยเต่า) ประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) และเพชรบุรี (ชะอำ) แบบพร้อมกันทีเดียว 

 

 

จากแผนเดิมวันที่ 1 ต.ค.นี้ เลื่อนไปเป็นวันที่ 1 พ.ย. เพื่อรอให้ประชากรในพื้นที่ได้รับวัคซีนเข็มที่ 2 ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 70 ของประชากรในพื้นที่เป้าหมายตามเกณฑ์การสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ซึ่งเป็นหนึ่งในเงื่อนไขหลักของการเตรียมความพร้อมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

 

 

ทั้งนี้ ที่ประชุมยังรับทราบความคืบหน้าการดำเนินการของจังหวัดนำร่องในการเปิดรับนักท่องเที่ยว จังหวัดภูเก็ต รวมทั้งได้มีการพิจารณาถึงมาตรการป้องกันโรคในการขนส่งสาธารณะในรถโดยสารประจำทางปรับอากาศและรถไฟของกระทรวงคมนาคมด้วย.

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง