รีเซต

รวมวิธีจอดรถหนีน้ำท่วม หน้าฝน ปี 2565

รวมวิธีจอดรถหนีน้ำท่วม  หน้าฝน ปี 2565
TrueID
3 ตุลาคม 2565 ( 14:20 )
2.3K
รวมวิธีจอดรถหนีน้ำท่วม  หน้าฝน ปี 2565

สถานการณ์น้ำท่วมในปีนับว่าครอบคลุมไปหลายพี้นที่ในประเทศ หากเราประมาทก็จะสร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สิน ยิ่งเป็นรถยนต์ที่มีราคาก็ควรต้องมีวิธีรับมือไว้เป็นพิเศษ วันนี้ trueiD ได้รวบรวมวิธีจอดรถยังไงให้รอดจากน้ำท่วมมาให้แล้ว

 

ถุงพลาสติกห่อรถ

ในนาทีนี้พลาสติกคลุมรถเป็นไอเทมที่ขาดตลาดไปเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจาก Shoppee Lazada และแหล่งช้อปปิ้งอื่นๆ ถึงกับต้องมีการพรีออเดอร์กันเลยทีเดียว เจ้าของผลิตภัณฑ์อ้างว่าสามารถกันน้ำได้ 100% กันเลยทีเดียว

ในอีกมุมหนึ่งก็มีคนมาเสนอว่า การเอาถุงคลุมแบบนี้แล้วปล่อยให้รถแช่น้ำ สุดท้ายแล้วรถก็จะเกิดเชื้อราขึ้นทั้งเบาะรถและห้องเครื่องแทน 

 

 

 

 

การใช้ผ้าคลุมรถกลับด้าน

 

ผ้าคลุมรถแทนที่จะใส่จากด้านบน ก็เอามาใส่จากด้านล่างแทนครับ แต่ต้องเป็นผ้าหรือเป็นวัสดุที่สามารถกันน้ำได้เท่านั้นครับ เมื่อคลุมเสร็จอาจต้องติดเทปกาวที่กั้นน้ำรอบๆ ตัวรถด้วยนะครับ จะช่วยให้ผ้าคลุมรถดังกล่าวไม่หลุดออกมาเมื่อเกิดน้ำท่วม วิธีนี้ใช้ในกรณีน้ำไม่ท่วมสูงจนเกินไป

 

 

เช่าที่จอดรถ

 

ปลอดภัยที่สุดก็วิธีนี้ เริ่มจากค้นหาสถานที่รับฝากจอดรถที่อยู่บริเวณที่พักอาศัยของเรา โดยเลือกดูที่เป็นตึกสูงเพื่อหนีน้ำท่วม ปัจจุบันมีบริการที่ Jordsabuy สำหรับรับฝากรถ หรือหากเรามีพี้นที่เหลือๆ ก็สามารถปล่อยให้เช่าทั้งรายวัน รายเดือนได้

 

 

 

DIY แกลลอนน้ำทำที่จอดลอยน้ำ

 

ลงทุนนำแกลลอนพลาสติกที่ปิดฝาไม่ให้อากาศเข้า มาผูกเป็นแพแล้วนำรถขึ้นไปจอด แบบนี้รถเราน้ำไม่ท่วมแน่นอน แต่หากไม่มีเชือกผูกไว้รถเราก็จะลอยตามกระแสน้ำไปเลย จะกลายเป็นรถหายแทน

 

 

 

ทำเขื่อนกั้นน้ำ

 

เพื่อรองรับมวลน้ำที่ทะลักเข้ามาเหมือนสถานการณ์น้ำท่วมปี54 ทำไมเราไม่ทำเขื่อนกั้นน้ำไว้เองเลย เว็บไซต์ต่างประเทศ AquaDam  แสดงผลิตภัณฑ์กั้นน้ำท่วม ประกอบด้วยท่อภายในแบบกันน้ำที่ยืดหยุ่นได้ 2 อัน วางเคียงข้างกัน และบรรจุอยู่ภายในปลอกหุ้มด้านนอกแบบทอ ท่อด้านในเต็มไปด้วยน้ำ ทำให้เกิดกำแพงกั้นน้ำชั่วคราวที่มีประสิทธิภาพสูง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

รวม "ประกันภัยรถยนต์ 2564" คุ้มครอง "น้ำท่วมรถ" สมัครง่าย เช็กเลย!

ย้อนเหตุการณ์น้ำท่วม ปี 2554 : ปีนี้จะท่วมหนักซ้ำรอยไหม? มาทำความเข้าใจกันหน่อย

รวมทุกข้อสงสัย ขั้นตอนการเคลมประกัน “รถจมน้ำ น้ำท่วมรถ น้ำเข้ารถ” ต้องทำอย่างไรบ้าง

ฮาวทูรับมือ "น้ำท่วม 2564" รู้วิธีไว้ ป้องกันทัน

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง