รีเซต

อึ้ง! ประกาศรับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิป.ตรี ให้ค่าตอบแทนเดือนละ 5,000 บาท

อึ้ง! ประกาศรับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิป.ตรี ให้ค่าตอบแทนเดือนละ 5,000 บาท
TNN ช่อง16
26 มกราคม 2565 ( 09:32 )
241
อึ้ง! ประกาศรับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิป.ตรี ให้ค่าตอบแทนเดือนละ 5,000 บาท

วันนี้ (26 ม.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์กำลังวิจารณ์กรณีที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.สุพรรณบุรี ออกประกาศรับสมัครครูอัตราจ้าง โดยมีค่าตอบแทน 5,000 บาทต่อเดือน ซึ่งคุณสมบัติที่ต้องการนั้น สวนทางกับค่าใช้จ่ายในปัจจุบันเป็นอย่างมาก

เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านทาง เพจเฟซบุ๊ก "สมัครงาน สอบราชการ" ได้โพสต์การประกาศ รับสมัครคัดเลือกบุคคลทั่วไปเพื่อเป็นครูอัตราจ้างชั่วคราวของโรงเรียนวัดวังสำเภาล่ม จ.สุพรรณบุรี จำนวน 1 ตำแหน่ง ซึ่งระบุเงินค่าตอบแทนที่เอาไว้ว่า 5,000 บาทต่อเดือน 

โดยมีสัญญาการจ้างงานเป็นเวลา 7 เดือน ตั้งแต่ 3 ก.พ.65-30 ก.ย.65 หากครบกำหนดการปฏิบัติงานและผ่านการประเมินผลจะได้รับการต่อสัญญาจ้างในปีงบประมาณถัดไป

สำหรับรายละเอียดการจ้างงาน มีดังนี้

- ชื่อตำแหน่ง ลูกจ้างชั่วคราวปฏิบัติหน้าที่ ครูผู้สอน จำนวน 1 อัตรา

- ขอบข่ายงานที่จะให้ปฏิบัติ ปฏิบัติหน้าที่ครูผู้สอนระดับประถมศึกษา และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

- ค่าจ้างเดือนละ 5,000 บาท

- เป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือสูงกว่า หรือเทียบได้ไม่ต่ำกว่า ในสาขาใดสาขาหนึ่ง ดังนี้ 1) สาขาวิชาภาษาไทย 2) สาขาวิชาคณิตศาสตร์ 3) สาขาวิชาสังคมศึกษา และ 4) สาขาวิชาวิทยาศาสตร์

- มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือใบอนุญาตปฏิบัติการสอน

จากประกาศดังกล่าว ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลถึงความไม่เหมาะสมของค่าตอบแทนนี้ ส่วนมากระบุว่า อัตราเงินเดือนเท่านี้ต่ำกว่าอัตราจ้างค่าแรงขั้นต่ำ บางคนให้ข้อมูลว่า โรงเรียนมีเงินจ้างเท่านี้ เนื่องจากงบสนับสนุนไม่เพียงพอ ขณะที่ บางคนมองว่า อยากให้อนาคตของชาติฉลาดแต่จ้างคนมาสอนเงินเดือนน้อย

ขณะที่ ทางโรงเรียนยังไม่มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประกาศรับสมัครงานดังกล่าว




ข้อมูลและภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก สมัครงาน สอบราชการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง