รีเซต

ชายพิการ นึ่งข้าวเหนียวทิ้งไว้ ไฟไหม้บ้านเหลือแต่ซาก จนท.เร่งช่วยเหลือ

ชายพิการ นึ่งข้าวเหนียวทิ้งไว้ ไฟไหม้บ้านเหลือแต่ซาก จนท.เร่งช่วยเหลือ
ข่าวสด
4 เมษายน 2565 ( 10:52 )
78
ชายพิการ นึ่งข้าวเหนียวทิ้งไว้ ไฟไหม้บ้านเหลือแต่ซาก จนท.เร่งช่วยเหลือ

ชายพิการ นึ่งข้าวเหนียวทิ้งไว้ ก่อนจะไปเข้าห้องน้ำ ไฟลุกไหม้เผาบ้านวอดเหลือแต่ซากในพื้นที่ จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ

 

เมื่อเวลา 07.40 น. วันที่ 4 เม.ย.2565 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลปางยางคก พร้อมด้วยเทศบาลตำบลห้างฉัตรแม่ตาล เทศบาลตำบลเวียงตาล จำนวน 4 คัน เร่งเข้าทำการดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 158 หมู่บ้านปงใต้ ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวพื้นยกสูงของ นายไร นามณีวรรรณ อายุ 75 ปี ผู้พิการประเภท 3 แขนขาอ่อนแรง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

 

จากการสอบถาม นายไร ซึ่งนั่งบนรถเข็นคนพิการ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ตนได้ทำกับข้าวโดยมีการนึ่งข้าวเหนียวเพื่อจะเตรียมไว้กินช่วงเช้า โดยก่อไฟในเตาอั้งโล่ก่อนจะมาเข้าห้องน้ำ ปรากฏว่าไม่นานนักก็เห็นกลุ่มควันไฟลุกไหม้บ้านตนอย่างรวดเร็วที่บริเวณห้องครัวในบ้านที่กำลังนึ่งข้าวทิ้งไว้

ชายพิการ นึ่งข้าวเหนียวทิ้งไว้ ก่อนจะไปเข้าห้องน้ำ ไฟลุกไหม้เผาบ้านวอดเหลือแต่ซากในพื้นที่ จ.ลำปาง

 

นายไร กล่าวต่อว่า โดยคาดว่า ฟืนที่กำลังลุกไหม้อาจจะหล่นลงมาโดนพื้นบ้านที่เป็นไม้ ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว จนชาวบ้านใกล้เคียงช่วยกันมาดับไฟแต่ก็ดับไม่ได้ จึงเร่งประสานรถดับเพลิงเข้ามาช่วยดังกล่าว ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ไฟได้ไหม้ทรัพย์สินภายในบ้าน อุปกรณ์ทำมาหากินเครื่องใช้ส่วนตัวของเสียหายหมด

 

ล่าสุด นายย้าย ฮาวคำฟู นายกเทศมนตรีตำบลปงยางคก ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวนั้น ทางเทศบาลเคยช่วยเหลือสร้างบ้าน สร้างห้องน้ำ สร้างห้องพักต่าง ๆ ให้มาแล้ว และคราวนี้จะได้เข้าช่วยเหลือเบื้องต้นเป็นงบประมาณ 32,000 บาท ทั้งนี้ จะระดมทุนเงินชาวบ้านช่วยเหลือและหางบประมาณสร้างบ้านให้กับชายผู้พิการครั้งนี้อีกครั้งหนึ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง