รีเซต

จีนออกแผนริเริ่มหนุนกระตุ้นการจ้างงานบัณฑิตจบใหม่

จีนออกแผนริเริ่มหนุนกระตุ้นการจ้างงานบัณฑิตจบใหม่
Xinhua
6 ธันวาคม 2566 ( 22:44 )
52
จีนออกแผนริเริ่มหนุนกระตุ้นการจ้างงานบัณฑิตจบใหม่

(แฟ้มภาพซินหัว : บัณฑิตวิทยาลัยเข้าร่วมงานมหกรรมจัดหางานที่มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์วิศวกรรมเซี่ยงไฮ้ ในเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน วันที่ 16 ต.ค. 2023)

ปักกิ่ง, 6 ธ.ค. (ซินหัว) -- แนวปฏิบัติที่เผยแพร่โดยกระทรวงศึกษาธิการของจีน ระบุว่าจีนได้ดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อเกื้อหนุนการจ้างงานและความเป็นผู้ประกอบการสำหรับบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยในปี 2024

แนวปฏิบัติส่งเสริมให้อธิการบดีมหาวิทยาลัยของจีนและผู้นำคนอื่นๆ ยกระดับการมีส่วนร่วมขององค์กร เพื่อรับรองโอกาสการจ้างงานที่มากขึ้นสำหรับนักศึกษา ด้านมหาวิทยาลัยทั่วประเทศควรเชิญชวนผู้จ้างงานเข้าร่วมกิจกรรมการสรรหาบุคลากรตามวิทยาเขตเพิ่มขึ้น ปรับความพยายามให้สอดคล้องกับเนื้องานที่บัณฑิตสนใจ และให้การสนับสนุนอาชีพที่มีคุณภาพสูงและข้อมูลที่ครอบคลุม

ขณะที่รัฐบาลท้องถิ่นควรสร้างเสถียรภาพและขยายขนาดการสรรหาบุคลากรในกลุ่มบัณฑิตมหาวิทยาลัยสำหรับตำแหน่งงานในพรรคคอมมิวนิสต์จีนและรัฐบาล สถาบันรัฐบาล และองค์กรของรัฐอย่างเหมาะสม

แนวปฏิบัติยังเน้นย้ำความสลักสำคัญของการดำเนินโครงการที่ส่งเสริมให้บัณฑิตมหาวิทยาลัยเสาะหาตำแหน่งงานในภูมิภาคตะวันตก พื้นที่ชนบท และชุมชน

ทั้งนี้ การสนับสนุนการจัดลำดับความสำคัญควรขยายครอบคลุมบัณฑิตที่เผชิญความท้าทายในการจ้างงาน อาทิ บัณฑิตจากครอบครัวที่เพิ่งหลุดพ้นจากความยากจน ครัวเรือนที่ไม่มีงานทำ และผู้พิการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง