รีเซต

ทวิตเตอร์ กำลังทดสอบฟีเจอร์ "undo" สำหรับผู้ใช้ที่จ่ายเงิน

ทวิตเตอร์ กำลังทดสอบฟีเจอร์ "undo" สำหรับผู้ใช้ที่จ่ายเงิน
TNN ช่อง16
7 มีนาคม 2564 ( 16:53 )
87
ทวิตเตอร์ กำลังทดสอบฟีเจอร์ "undo" สำหรับผู้ใช้ที่จ่ายเงิน

วันนี้ (7มี.ค.64) ทวิตเตอร์ (twitter) ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นโซเชียลมีเดียจากสหรัฐอเมริกา ออกมายืนยันแล้วว่า บริษัทกำลังทดสอบฟีเจอร์ "undo" หรือย้อนกลับจริง ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้มีเวลาสั้นๆ เพื่อยกเลิกข้อความ ก่อนที่ข้อความจะถูกโพสต์ออกไป อย่างไรก็ดี ทวิตเตอร์อาจเปิดให้ผู้ใช้ที่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเท่านั้นที่ใช้ฟีเจอร์นี้ได้


การออกมายืนยันของทวิตเตอร์ครั้งนี้เกิดขึ้น หลังการทดลองดังกล่าว ถูกค้นพบและเปิดโดย เจน มันชุน หว่อง (Jane Manchun Wong) นักวิจัยแอปพลิเคชั่น


โฆษกของทวิตเตอร์ ยังเปิดเผยด้วยว่า การทดลองฟีเจอร์ "undo" เป็นส่วนหนึ่งของการสำรวจโมเดลรับสมัครสมาชิกแบบชำระเงิน หรือ Subscription Model พร้อมระบุว่า ทวิตเตอร์กำลังทดสอบว่า จะเพิ่มฟีเจอร์อะไรให้กับผู้ใช้ที่ชำระเงินได้บ้าง


ก่อนหน้านี้ ทวิตเตอร์ เปิดเผยว่า บริษัทกำลังจะเปิดตัวโมเดลรับสมัครสมาชิกแบบชำระเงิน เพื่อลดการพึ่งพารายได้จากโฆษณา โดยหนึ่งในฟีเจอร์ที่ทวิตเตอร์กำลังพิจารณา รวมไปถึง ฟีเจอร์ "super follow" ที่ผู้ใช้จะสามารถเรียกเก็บเงินจากผู้ติดตาม เพื่อให้ผู้ติดตามเข้าถึงเนื้อหาพิเศษได้ ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในปีนี้


อย่างไรก็ดี แจ็ก ดอร์ซีย์ ซีอีโอของทวิตเตอร์ได้ออกมายืนยันไว้ก่อนหน้านี้ว่า ทวิตเตอร์ไม่น่าจะออก “ปุ่มแก้ไขข้อความ” ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ผู้ใช้ต้องการมานาน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง