รีเซต

สหรัฐฯเปิดตัวชุดตรวจ "โควิด-19" แบบพกพา รู้ผลใน 5 นาที

สหรัฐฯเปิดตัวชุดตรวจ "โควิด-19" แบบพกพา รู้ผลใน 5 นาที
TNN ช่อง16
29 มีนาคม 2563 ( 17:28 )
136
2
สหรัฐฯเปิดตัวชุดตรวจ "โควิด-19" แบบพกพา รู้ผลใน 5 นาที

วันนี้( 29 มี.ค.63) แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส์ ห้องทดลองปฏิบัติการในสหรัฐฯ เปิดตัวชุดตรวจไวรัสที่ทำให้เป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 แบบพกพา มีขนาดเท่าเครื่องปิ้งขนมปังเล็ก ๆ ใช้เทคโนโลยีโมเลกุล นอกจากทราบผลติดเชื้อได้ภายใน 5 นาทีแล้ว ยังทราบผลไม่พบเชื้อได้ภายใน 13 นาที 

ทั้งนี้ สำนักงานอาหารและยาหรือเอฟดีเอของสหรัฐฯ อนุมัติให้จัดส่งไปยังห้องทดลองปฏิบัติการและผู้ให้บริการสาธารณสุขที่ได้รับอนุญาตอย่างเร็วที่สุดในสัปดาห์หน้า โดยให้ใช้ในกรณีฉุกเฉินเท่านั้น เพราะยังไม่ได้รับการอนุมัติให้ใช้เป็นการทั่วไป

นายโรเบิร์ต ฟอร์ด ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของแอ๊บบอตกล่าวว่า การต่อสู้กับโรคโควิด-19 ระบาดจะต้องทำหลาย ๆ ด้านพร้อมกันชุดตรวจโมเลกุลแบบพกพาที่ให้ผลในเวลาไม่กี่นาทีจะช่วยให้สามารถตรวจหาเชื้อได้กว้างขวางขึ้น ซึ่งจำเป็นต่อการต่อสู้กับไวรัสชนิดนี้ โดยไม่จำกัดเฉพาะภายโรงพยาบาลเท่านั้น แต่สามารถนำไปใช้ในสถานที่ที่มีการระบาดได้ เบื้องต้นบริษัทวางแผนที่จะเร่งการผลิตชุดทดสอบเชื้อไวรัสที่ทำให้เกิดโควิด-19 เพื่อให้สามารถส่งมอบได้ 50,000 ชุดต่อวัน และมีแผนระยะยาวผลิตชุดตรวจนี้ให้ได้ 5 ล้านชุดต่อเดือนต่อไป

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง