รีเซต

ทหารพราน ยึดกัญชาแห้งอัดแท่งริมโขง 1 กระสอบ คาดใช้กองทัพมดขนรวมไว้

ทหารพราน ยึดกัญชาแห้งอัดแท่งริมโขง 1 กระสอบ คาดใช้กองทัพมดขนรวมไว้
77ข่าวเด็ด
21 พฤษภาคม 2563 ( 09:36 )
80
ทหารพราน ยึดกัญชาแห้งอัดแท่งริมโขง 1 กระสอบ คาดใช้กองทัพมดขนรวมไว้

 

นครพนม – ทหารพรานลุยจับยาเสพติดต่อเนื่อง ยึดกัญชาแห้งอัดแท่งริมโขง 1 กระสอบ คาดใช้กองทัพมดขนรวมไว้ ก่อนส่งเข้าพื้นที่ชั้นใน  

พันเอก พิทักษ์พล ชูศรี ผบ.หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22  รับแจ้งจากสายสืบว่า จะมีการลักลอบส่งยาเสพติด บริเวณริมแม่น้ำโขงบ้านดอนแพง  ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 2110(ร้อย.ทพ.2110) ประสานร่วมกับ ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายเเดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน  (ชุด ชป.พิเศษ 1 ศอ.ปส.ชอน.) และชุดปฏิบัติการพิเศษ 1,2 หมวดตำรวจตระเวนชายแดน 2371  (ชป.พิเศษ 1,2 ,มว.ตชด.2371)  และฝ่ายปกครอง ซุ่มเฝ้าตรวจบริเวณต้องสงสัยดังกล่าว

 

 

กระทั่งเวลาประมาณ 05.30 น. วันที่ 21 พฤษภาคม 2563 พบกระสอบปุ๋ยสีฟ้า จำนวน 1 กระสอบ วางอยู่ทิ้งไว้ในพงหญ้าทางขึ้นบ้านดอนแพง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ผลีผลามยังคงซุ่มเพื่อรอว่าจะมีใครเข้ามาหยิบ และมีรถยนต์กระบะสีดำ ไม่ทราบยี่ห้อ ขับวนเวียนบริเวณดังกล่าวหลายรอบ แต่ไม่ยอมจอดก่อนจะขับหนีออกไป เจ้าหน้าที่จึงนำกระสอบดังกล่าวไปตรวจสอบฐานปฏิบัติการทหารพราน 2110 บ้านปากห้วยม่วง ต.นาเข อ.บ้านแพง ภายในกระสอบมีกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 18 แท่ง/18 กก. คาดว่าขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ใช้วิธีขนแบบกองทัพมด เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงกวดขันตลอดเวลา จึงลองมาใช้วิธีลำเลียงย่อยเพื่อนำไปรวมกัน ก่อนจะส่งเข้าพื้นที่ชั้นใน หลังตรวจบันทึกเรียบร้อน ได้นำของกลางทั้งหมดส่งมอบให้กับ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพง  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง