รีเซต

อดีตครู เพิ่งเลิกเหล้า1สัปดาห์ เครียด เขียนจม.ลาลูก-เมีย จบชีวิตคาบ้าน

อดีตครู เพิ่งเลิกเหล้า1สัปดาห์ เครียด เขียนจม.ลาลูก-เมีย จบชีวิตคาบ้าน
ข่าวสด
11 สิงหาคม 2563 ( 11:10 )
363
อดีตครู เพิ่งเลิกเหล้า1สัปดาห์ เครียด เขียนจม.ลาลูก-เมีย จบชีวิตคาบ้าน

สลด อดีตครู ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เลิกเหล้า 1 สัปดาห์เครียดจัด เขียนจดหมายลาตายแบ่งเงินชพค. ก่อนจบชีวิตคาบ้านในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ภรรยาเผยเศร้า

 

วันที่ 11 ส.ค. ร.ต.อ.สนิท ภูยางดี พนักงานสอบสวน สภ.โนนสูง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุคนผูกคอเสียชีวิต ภายในบ้านพักพื้นที่ ม.9 ต.หัวนาคำ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลยางตลาด เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลโนนสูง เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์ จุดยางตลาด และเครือข่ายกู้ภัยทางหลวง

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ 2 ชั้น พบศพ นายวิชิต (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี สภาพผูกคอเสียชีวิตกับขื่อข้างบันไดเสียชีวิต จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และยังพบจดหมายลาตายบอกภรรยาและลูก ข้อความว่า "อีสาวพ่อขอลาก่อน นกลาก่อน ชาติหน้ามีจริงขอให้เราเป็นเนื้อคู่กันอีก เบสท์ลาก่อน เงิน ชพค.แบ่งให้ด้วย ทำงานที่ไหนมาก่อน"

 

อดีตครู ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เลิกเหล้า 1 สัปดาห์เครียดจัด เขียนจดหมายลาตายแบ่งเงินชพค.

 

จากการสอบถาม นางกนกรส (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นสามีของตน ส่วนสาเหตุการผูกคอเสียชีวิต เนื่องจากโรคเครียดและซึมเศร้า ซึ่งเดิมเคยดื่มสุราบ้างตามประสาผู้ชาย และเลิกดื่มมาประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว ตอนนี้รู้สึกเสียใจกับการตัดสินใจผูกคอเสียชีวิตของสามี ไม่สามารถที่จะให้ข้อมูลได้มากกว่านี้ ยังทำใจไม่ได้ ทั้งนี้ คิดว่าสาเหตุจากโรคเครียด ซึ่งตนและญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

 

จดหมายลาตายของผู้เสียชีวิตที่เขียนถึงภรรยาและลูก

 

ด้าน ร.ต.อ.สนิท กล่าวว่า จากการสอบปากคำญาตินายวิชิต เบื้องต้นทราบว่าอดีตนายวิชิตเคยเป็นครูที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งหนึ่ง ก่อนที่จะลาออกมาอยู่บ้าน เนื่องจากมีปัญหาส่วนตัว ต่อมาชอบดื่มสุรา ระยะหลังมีอาการโรคซึมเศร้าและอาการรุนแรง เคยพยายามผูกคอตายมา 4-5 ครั้ง แต่ญาติมาเห็นก่อน และช่วยชีวิตได้ทัน แต่ครั้งนี้ได้โอกาสอยู่บ้านคนเดียว จึงแอบผูกคอเสียชีวิตดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง