รีเซต

กทม. จับมือ แรงงาน-บชน. แจกถุงยังชีพ พร้อมตรวจสุขภาพฟรี

กทม. จับมือ แรงงาน-บชน. แจกถุงยังชีพ พร้อมตรวจสุขภาพฟรี
ข่าวสด
15 ตุลาคม 2564 ( 14:08 )
40
กทม. จับมือ แรงงาน-บชน. แจกถุงยังชีพ พร้อมตรวจสุขภาพฟรี

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ กระทรวงแรงงาน ตำรวจนครบาล ตรวจเยี่ยมประชาชนชาวชุมชนเคหะดินแดง พร้อมแจกถุงยังชีพ แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว ทั้งจัดกิจตรวจสุขภาพฟรี

 

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ บริเวณลานอเนกประสงค์ด้านหน้าอาคารแฟลต 4 ชั้น และบริเวณใต้ถุนแฟลตดินแดง แฟลต 1 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ตรวจเยี่ยมประชาชนชาวชุมชนเคหะดินแดงที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่เขตดินแดง

 

โดยมี นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรมว.แรงงาน นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ์ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ ผู้บริหารกทม. ผู้บริหารสำนักอนามัย ผู้บริหารเขตดินแดง จิตอาสาพระราชทาน 904 และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า กทม. ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) และกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมประชาชนชาวชุมชนเคหะดินแดง ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ในพื้นที่เขตดินแดง บริเวณแฟลต 1 ถึงแฟลต 20 บริเวณสวนสุขภาพแฟลต 8 ชั้น และใต้ถุนแฟลต 1

 

 

เบื้องต้น ได้มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนแฟลต 9 ถึงแฟลต 17 จำนวน 504 ราย ที่ บริเวณลานอเนกประสงค์ด้านหน้าอาคารแฟลต 4 ชั้น และประชาชนแฟลต 1-8 จำนวน 670 ราย รวม 1,174 ครอบครัว และที่บริเวณใต้ถุนแฟลตดินแดง แฟลต 1 เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว

 

นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพและอนามัย โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย อาทิ ตรวจสุขภาพ ตรวจวัดอุณหภูมิใจ ตรวจสุขภาพจิต ตรวจคัดกรองมะเร็ง ตรวจคัดกรองเบาหวานและความดันโลหิตสูง แจกชุดตรวจโควิด-19 แบบ ATK แจกทรายอะเบท ตะไคร้หอม บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และทำหมันสุนัขและแมว เป็นต้น

 

 

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ห่วงใยประชาชนชาวแฟลตดินแดงที่ได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจะเป็นจากโรคโควิด-19 หรือภาวะฝนตกหนัก โดยมอบหมายให้กทม. ประสานความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลคุณภาพและชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่เขตดินแดง จากนี้กทม.จะร่วมกันหาแนวทางในการช่วยเหลือระยะยาว เพื่อให้ประชาชนที่อยู่อาศัยในชุมชนดินแดงมีความปลอดภัย และก้าวพ้นวิกฤตนี้ไปได้ด้วยดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง