รีเซต

เครือซีพีลุยช่วยน้ำท่วมสุโขทัย แจกถุงยังชีพ-อาหารสด

เครือซีพีลุยช่วยน้ำท่วมสุโขทัย แจกถุงยังชีพ-อาหารสด
TNN ช่อง16
29 สิงหาคม 2567 ( 18:23 )
12
เครือซีพีลุยช่วยน้ำท่วมสุโขทัย แจกถุงยังชีพ-อาหารสด

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2567 – นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย รับมอบ ถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค อาหาร น้ำดื่ม รวมถึงวัตถุดิบอาหารสดสำหรับโรงครัวตามจุดต่างๆ โดยมี นายจอมกิตติ ศิริกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ด้านพัฒนาความยั่งยืนภาครัฐและกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมด้วย ผู้แทนจากกลุ่มบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกิจการองค์กร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) นายศราวุธฒ์ คิวเจริญ ผู้อำนวยการอาวุโสธุรกิจสุกรภาคเหนือ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) นายพรหม วรนุตารักษา ผู้บริหารอาวุโสกิจกรรมเพื่อสังคม บจก.ข้าวซีพี (ข้าวตราฉัตร) และบมจ..ซี.พี. แลนด์ (CP Land) ร่วมส่งมอบ พร้อมลงพื้นที่แจกจ่ายแก่ประชาชนโดยพนักงานซีพีอาสากว่า 40 คน ณ ศาลากลาง จ.สุโขทัย

นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เปิดเผยว่า สุโขทัยได้กำหนดมาตรการป้องกันอุทกภัยอย่างพร้อมเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยเต็มที่ในช่วงที่ผ่านมา โดยเน้นให้ความสำคัญกับการนำเสนอข้อมูลที่แท้จริงและถูกต้องแก่ประชาชนให้รับทราบสถานการณ์เพื่อรับมือได้ทันท่วงที โดยสถานการณ์ล่าสุดมีพนังกั้นน้ำแตก 8 จุด ใน 3 อำเภอ ได้แก่ อ.สวรรคโลก อ.ศรีสำโรง และ ต.ยางซ้าย อ.เมืองสุโขทัย ทำให้ชาวบ้านบางส่วนติดค้างในบ้าน ขณะที่เจ้าหน้าที่และกู้ภัย เร่งลำเลียงน้ำดื่ม อาหารเข้าช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ในวันนี้ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่มีหน่วยงานภาคเอกชน เข้ามาสนับสนุนถุงยังชีพ และเสบียงอาหารต่างๆ ที่จำเป็น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน จ.สุโขทัย ซึ่งเริ่มได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างแล้ว

ด้าน นายจอมกิตติ ศิริกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสด้านพัฒนาความยั่งยืนภาครัฐและกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ มีนโยบายเร่งด่วนในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ โดยที่ผ่านมา เครือซีพีได้มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค น้ำดื่ม อาหาร และวัตถุดิบของสดสำหรับโรงครัวเพื่อทำอาหารแจกจ่ายประชาชน ใน 2 จังหวัด ได้แก่ จ.น่าน และ จ.เชียงราย ในครั้งนี้ จ.สุโขทัย ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักจากมวลน้ำจากแม่น้ำยม น้ำไหลทะลักจนพนังปูนพังในหลายจุด เครือซีพี จึงได้ประสานร่วมกับกลุ่มบริษัทในเครือฯ ได้แก่ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) บจก.ข้าวซีพี (ข้าวตราฉัตร) และบมจ.ซี.พี. แลนด์ (CP Land) โดยมีการส่งมอบของช่วยเหลือ ประกอบด้วย ถุงยังชีพ วัตถุดิบของสด ไข่ไก่ซีพี ข้าวตราฉัตร น้ำดื่ม พร้อมตั้งบูธข้าวไข่เจียว และรวมถึงสนับสนุนรถโมบายสัญญาณทรู 5G ให้บริการสัญญานสื่อสาร อินเทอร์เน็ต พร้อมระดมพนักงาน “ซีพีอาสา” กว่า 40 คน ร่วมนำสิ่งของไปแจกจ่ายแก่ประชาชน ต.วังใหญ่  อ.ศรีสำโรง ที่ได้รับผลกระทบจากพนังกั้นน้ำพัง โดย เครือซีพี ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง 

นางสาวดวงพร จันทะกุล ผู้จัดการ ฝ่ายธุรการ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) หนึ่งในพนักงาน “ซีพีอาสา” เปิดเผยว่า วันนี้มาเป็นหนึ่งจิตอาสามาช่วยที่สุโขทัย ซึ่งพอมาเห็นสถานการณ์มีน้ำป่าไหลหลาก ทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบ บ้านเรือนและข้าวของเสียหาย ขอเป็นกำลังใจให้ชาว จ.สุโขทัย ทุกคน





ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง