รีเซต

สภาขับเคลื่อนธุรกิจสังคมอุบล หรือ 14 องค์กรหลัก มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

สภาขับเคลื่อนธุรกิจสังคมอุบล หรือ 14 องค์กรหลัก มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย
มติชน
11 ตุลาคม 2565 ( 19:48 )
26
สภาขับเคลื่อนธุรกิจสังคมอุบล หรือ 14 องค์กรหลัก มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

อุบลฯ สภาขับเคลื่อนธุรกิจสังคมอุบล หรือ 14 องค์กรหลัก มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

 

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชาติ พงคพนาไกร ประธานหอการค้ากลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 นายมงคล จุลทัศน์ ประธานหอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี นายณัฎฐชัย โควสุรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการก่อสร้าง ส.เขมราฐ ร่วมกับ 14 องค์กร ร่วมกันมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ที่ศาลาเรือนไทย บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีนายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นผู้รับมอบ ได้แก่น้ำดื่ม 550 โหล ผ้าอ้อมสำเร็จรูป 6 กล่อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 40 ลัง ปลากระป๋อง 40 ลัง แอลกอฮอล์ 100 ขวด พร้อมกันนี้ได้มีข้าราชการบำนาญ มอบน้ำ จุลินทรีย์สำเร็จรูป จำนวน 50 แกลลอน ทั้งนี้เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

 

นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า สำหรับแนวทางการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยนั้น ได้ร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าไปมอบถุงยังชีพและสิ่งของจำเป็นตามศูนย์พักพิงชั่วคราว และชุมชนที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงมีกำลังเสริมจากมูลนิธิต่างๆเข้ามาสนับสนุนด้วย ผู้จิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคสิ่งของได้ที่ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี หน้าที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง ได้ตั้งแต่เวลา 08.00- 17.00 ทุกวัน ส่วนพื้นที่เสี่ยง ได้มีการปิดการจราจรไปแล้วหลายเส้นทาง แต่เส้นทาง 231 เลี่ยงเมือง บัวเทิง –บัวท่า เป็นเส้นทางสัญจรระหว่างอำเภอเมือง กับอำเภอวารินชำราบ และเดินทางไปยังจังหวัดต่างๆ ขณะนี้เหลือเพียงเส้นทางเดียวที่ต้องนำกระสอบทราย และถุงบิ๊กแบ็ค มาวางเป็นคันกันน้ำ เพื่อป้องกันน้ำท่วมผิวจราจร และจะใช้เครื่องสูบน้ำออกตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง