รีเซต

พ่อแม่สุดเศร้า ไวรัส RSV คร่าชีวิตลูกน้อยวัยเพียง 10 เดือน

พ่อแม่สุดเศร้า ไวรัส RSV คร่าชีวิตลูกน้อยวัยเพียง 10 เดือน
TNN ช่อง16
31 ตุลาคม 2563 ( 11:32 )
241
พ่อแม่สุดเศร้า ไวรัส RSV คร่าชีวิตลูกน้อยวัยเพียง 10 เดือน

วันนี้ (31ต.ค.63) จากกรณีการพบเชื้อไวรัส RSV ระบาดหนัก ในคนไข้เด็กทั่วประเทศ ซึ่ง RSV เชื้อไวรัสล มักเกิดขึ้นในหมู่เด็กเล็ก เชื้อไวรัสชนิดนี้ มีชื่อภาษาอังกฤษว่า "Respiratory Syncytial Virus" เป็นเชื้อไวรัสไวรัสชนิดมีเปลือกหุ้ม มี 2 สายพันธุ์ คือ RSV-A และ RSV-B โดยก่อให้เกิดโรคในระบบทางเดินหายใจได้ทั้งส่วนบนและส่วนล่าง ทำให้ร่างกายผลิตเสมหะออกมาจำนวนมาก ซึ่งเชื้อไวรัสชนิดนี้ มักจะก่อให้เกิดอาการรุนแรงในเด็กเล็ก และพบบ่อยในเด็กอายุต่ำกว่า 5 ขวบ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Apiwat Rattanathiwat" ได้โพสต์เรื่องราวลังสูญเสีย "น้องเนเน่​" ลูกน้อยวัยเพียง 10 เดือน ด้วยอาการติดเชื้อไวรัส RSV (อาร์เอสวี) โดยระบุว่า "เมื่อเวลา 17:40 น. น้องเนเน่ได้จากไปอย่างสงบ 30/10/63 ด้วยวัยเพียง 10 เดือน 2 วัน โรคร้าย RSV ขอให้หนูไปสู่สุขคตินะลูก ไปเป็นนางฟ้าตัวน้อยบนสวรรค์นะลูก"

นอกจากนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Patty Pattarawadee" ได้โพสต์ถึง "น้องเนเน่​" เช่นกันโดยระบุว่า "RSV.โรคร้าย หลับให้สบายนะลูก​ ขอบคุณ​ทุกๆ กำลังใจที่ส่งมาให้น้องเนเน่​ น้องไม่เจ็บไม่ทรมานแล้ว​ น้องสู้ที่สุด​ อดทนที่สุด​ ขอให้น้องไปสู่สุขคติ​นะคนสวยของแม่ นางฟ้าตัวน้อยของแม่​ 30​/10/63 เวลา​ 17:40​ น"



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง