รีเซต

ดีเดย์ 25 ก.ค. เปิดให้ อสม.ลงทะเบียนจองแพ็คเกจท่องเที่ยว "กำลังใจ"

ดีเดย์ 25 ก.ค. เปิดให้ อสม.ลงทะเบียนจองแพ็คเกจท่องเที่ยว "กำลังใจ"
TNN ช่อง16
22 กรกฎาคม 2563 ( 12:39 )
434
ดีเดย์ 25 ก.ค. เปิดให้ อสม.ลงทะเบียนจองแพ็คเกจท่องเที่ยว "กำลังใจ"

วันนี้ (22 ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ รัฐบาลจะเปิดให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. อาสาสมัครสาธารณสุข  และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หรือ รพ.สต. ลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมโครงการ “กำลังใจ” เป็นวันแรก ผ่าน www.เที่ยวปันสุข.ไทย ซึ่งรัฐบาลจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ไม่เกินคนละ 2,000 บาท สำหรับการเดินทางในแพ็คเกจ 2 วัน 1 คืน

ทั้งนี้ผู้ขอรับสิทธิต้องเป็นผู้ที่ขึ้นทะเบียนไว้กับกระทรวงสาธารณสุขซึ่งมี 1.2 ล้านราย โดยลงทะเบียนผ่านโทรศัพท์มือถือ พร้อมบัตรประชาชน โดยมือถือ 1 เครื่องสามารถลงทะเบียนได้ 1 คนเท่านั้น


สำหรับขั้นตอนร่วมโครงการ เมื่อลงทะเบียนผ่าน www.เที่ยวปันสุข.ไทย แล้ว ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทย ให้กรอกข้อมูลส่วนตัวและเบอร์มือถือ ถ่ายบัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวตน เมื่อระบบยืนยันความถูกต้องจะปรากฏไอคอนรูปหัวใจฝากข้อความ “กำลังใจ” ซึ่งผู้ได้รับสิทธิต้องนำมือถือที่ได้ลงทะเบียนไว้ ติดตัวตลอดการเดินทาง เพื่อสแกน QR Code ยืนยันตัวตนในวันเดินทางวันแรก และวันที่สอง ตามโปรแกรมท่องเที่ยวที่ได้เลือกไว้

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ได้รับสิทธิสามารถค้นหาโปรแกรมท่องเที่ยวได้จากเว็บไซต์ www.เที่ยวปันสุข.ไทย หรือบริษัทนำเที่ยวที่ผ่านเกณฑ์จากสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งจะมีโปรแกรมทัวร์ที่ได้รับการอนุมัติจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกบริษัทนำเที่ยวนอกเขตพื้นที่ตนเองได้ โดยเริ่มเดินทางท่องเที่ยวได้ตั้งแต่ 30 กรกฎาคม - 31 ตุลาคมนี้


ส่วนโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ที่เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุดมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการกว่า 4,330,000 คน ขณะนี้กำลังทยอยแจ้งผลทาง sms ขณะที่การจองโรงแรม ที่เปิดให้ผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จ เข้าไปใช้สิทธิ์จองที่พัก เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุดผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จ เข้าไปใช้สิทธิแล้ว 140,000 สิทธิ จากจำนวนสิทธิที่กำหนดไว้ไม่เกิน 5,000,000 สิทธิ

สำหรับรายละเอียดแพ็กเกจเราเที่ยวด้วยกัน รัฐจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายโรงแรมที่พัก 40% ของราคาที่พักต่อห้องต่อคืน แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน และสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 2 ล้านใบ ผู้จองที่พักมีสิทธิได้รับเงินสนับสนุนค่าบัตรโดยสาร ในลักษณะการจ่ายเงินคืนผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง 40% แต่ไม่เกิน 1,000 บาทต่อที่นั่ง และจองที่พัก 1 ห้อง จะได้รับสิทธิบัตรโดยสารไม่เกิน 2 ใบ รวมถึงรับคูปองดิจิทัล 600 บาทต่อวัน ใช้เป็นส่วนลดค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการ

และล่าสุดคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบให้มีการเพิ่มวงเงินในการใช้จ่ายโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ในการช่วยค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยวจากวันละ 600 บาท เพิ่มเป็น 900 บาท ในกรณีการจองที่พักเพื่อเที่ยวในวันธรรมดาเท่านั้น โดยให้มีผลทันที ส่วนผู้ลงทะเบียนสิทธิท่องเที่ยววันเสาร์-อาทิตย์ยังรับวันละ 600 บาทเช่นเดิม


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง