รีเซต

ศรีพันวา เปิดตัว Villa Quarantine แห่งแรก รับ 70 นทท.ต่างชาติ

ศรีพันวา เปิดตัว Villa Quarantine แห่งแรก รับ 70 นทท.ต่างชาติ
TNN ช่อง16
17 กุมภาพันธ์ 2564 ( 10:56 )
286
ศรีพันวา เปิดตัว Villa Quarantine แห่งแรก รับ 70 นทท.ต่างชาติ

จากกรณีที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เตรียมทำแผนระบบกักตัวรูปแบบใหม่ "Villa Quarantine" เริ่มต้นแห่งแรกที่ โรงแรมศรีพันวา โดยจะนำนักท่องเที่ยว จำนวน 70 คน เข้าพัก ในวันที่ 21 ก.พ.64 นั้น 


นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวจำนวน 70 คน นี้ เดินทางมาจากอินโดนีเซีย ซึ่งทั้ง 70 คน อยู่ในแผน Travel Bubble และไปเที่ยวมาหลายประเทศ ก่อนเหมาเครื่องบิน เป็นกลุ่มก้อน โดยเดินทางมาจากอินโดนีเซีย เลือกมาลงที่จังหวัดภูเก็ต วันที่ 21 ก.พ. นี้


นอกจากนี้ ในการทำ "Villa Quarantine"  ได้ผ่านการหารือกับคณะกรรการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตแล้ว ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่จะเข้าสู่ระบบที่เรียกว่า "Villa Quarantine" โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวจะเข้าไปอยู่สถานกักกันของรัฐ 5 วันแรก และอีก 9 วันที่เหลือจะอยู่ใน" Villa Quarantine" ของโรงแรมศรีพันวา เพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งสปา กีฬา สระว่ายน้ำ และอื่นๆ ซึ่งกระบวนการทั้งหมดนั้น จะเข้าสู่การพิจารณาในวันพรุ่งนี้ (18 ก.พ.) ก่อนจะเสนอที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่มีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ในวันที่ 22 ก.พ.นี้


ทั้งนี้ ปัจจุบันประเทศไทยมีสถานที่กักกันโรค 3 รูปแบบ ได้แก่


- Local Quarantine คือ พื้นที่กักกันโรคแห่งรัฐ ระดับจังหวัด สำหรับผู้เดินทางข้ามจังหวัด

- State Quarantine คือ พื้นที่กักกันโรคแห่งรัฐ สำหรับผู้เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ

- Alternative State Quarantine คือ สถานที่กักตัวทางเลือก ปัจจุบันมี 4 โรงแรม สำหรับเป็นทางเลือกให้ผู้เดินทางที่กลับมาจากต่างประเทศ ได้เฝ้าระวังสังเกตอาการ ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายตามความต้องการที่เลือกไว้


ส่วน Villa Quarantine หรือ การกักให้อยู่ในพื้นที่พักผ่อน เป็นการกักตัวรูปแบบใหม่ ที่จะนำมาใช้กับ "ศรีพันวา" เป็นแห่งแรก โดยมีนักท่องเที่ยวกลุ่มแรก 70 คน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีรายได้สูง เดินทางมาจากประเทศต่างๆ เช่น สหรัฐอเมริกา แคนาดา บราซิล ยูเครน เดนมาร์ค ฝรั่งเศส รวมกลุ่มเดินทางท่องเที่ยวมาในหลายประเทศ ผ่านเครื่องบินเช่าเหมาลำเหมาลำ ล่าสุดนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เดินทางท่องเที่ยวมาจากอินโดนีเซีย 


ศรีพันวาเป็นหนึ่งในอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในประเทศไทยตั้งอยู่บนยอดแหลมพันวาและสามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่น่าทึ่งของปลายสุดด้านตะวันออกเฉียงใต้ของภูเก็ตซึ่งมีคาบสมุทรแหลมพันวาอยู่อย่างครบถ้วน ศรีพันวาเป็นโอเอซิสแห่งความสงบและหรูหราตั้งอยู่ในทำเลที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในภูเก็ต


สำหรับโรงแรมศรีพันวา เป็นวิลล่าที่ตั้งอยู่บน ถนนศักดิเดช ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 40-60 เมตร ตามแนวสันเขาตะวันออกและตะวันตกที่ปลายสุดของแหลมมองเห็นทิวทัศน์อันงดงามของเกาะโดยรอบและทะเลอันดามัน  จำนวน 52 หลัง


จุดเด่นของที่นี่ คือ วิวมหาสมุทรแบบพาโนรามา บางหลังมีวิวทะเล 300 องศาแบบเต็มและไม่มีสิ่งกีดขวาง ที่สำคัญคือ ความทันสมัยและความหรูหราของวิลล่าที่นี่ ซึ่งเป็นจุดดึงดูดใจของนักท่องเที่ยวได้อย่างไม่มีที่ติ


สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในวิลล่า ได้แก่ ห้องออกกำลังกาย สนามเทนนิส สระว่ายน้ำ ชายหาด และห้องอบไอน้ำ รวมถึงการล่องเรือสำราญส่วนตัว ไปยังเกาะรอบนอก (ราชาเกาะปะการังและเกาะโหลน)  สถานบันเทิงยามค่ำคืนของภูเก็ตการผจญภัยซาฟารี การพายเรือแคนู การตกปลา การขี่ช้าง และอื่น ๆ อีกมากมาย


ขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก "Sri Panwa"

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง