รีเซต

"สิงคโปร์" ไฟเขียว นักท่องเที่ยวไม่ฉีดวัคซีนโควิด เข้าประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว

"สิงคโปร์" ไฟเขียว นักท่องเที่ยวไม่ฉีดวัคซีนโควิด เข้าประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว
TNN ช่อง16
24 สิงหาคม 2565 ( 12:08 )
123
"สิงคโปร์" ไฟเขียว นักท่องเที่ยวไม่ฉีดวัคซีนโควิด เข้าประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว

"สิงคโปร์" อนุญาตให้นักเดินทางที่ "ไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19" สามารถเดินทางเข้าสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัว โดยจะเริ่ม 29 ส.ค.นี้เป็นต้นไป

วันนี้ (24 ส.ค.65) กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ แถลงว่า สิงคโปร์จะอนุญาตให้นักเดินทางที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนสามารถเดินทางเข้าสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัว โดยจะเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 29 ส.ค.นี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ รัฐบาลสิงคโปร์จะยกเลิกข้อกำหนดการสวม "หน้ากากอนามัย" ในอาคารตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค.นี้ ยกเว้นเมื่อใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะ และพื้นที่เสี่ยงสูง เช่น สถานพยาบาล ซึ่งยังต้องสวมหน้ากากอนามัย 

นับเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปีที่รัฐบาลสิงคโปร์อนุญาตให้ประชาชนไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัยในอาคาร

สำหรับการผ่อนคลายมาตรการเหล่านี้มีขึ้น หลังจากรัฐบาลสิงคโปร์พิจารณาแล้วเห็นว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เริ่มบรรเทาลง และถือเป็นขั้นตอนสำคัญในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การใช้ชีวิตร่วมกับโควิด

ทั้งนี้ ผู้ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนจะต้องมีผลตรวจโควิด-19 เป็นลบภายในเวลา 2 วันก่อนที่จะเดินทางมายังสิงคโปร์ แต่ไม่ต้องกักตัวเป็นเวลา 7 วันในบ้านหรือที่พักอีกต่อไป

นายลอว์เรนซ์ หว่อง รองนายกรัฐมนตรีและรองประธานด้านภารกิจการควบคุมโควิด-19 ของสิงคโปร์ กล่าวว่า แม้ว่ารัฐบาลตัดสินใจผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 และการเปิดพรมแดนจะเป็นหมุดหมายสำคัญ 

แต่สิงคโปร์ก็ยังต้องเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่อาจเปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่คาดคิด เพราะเราไม่รู้ว่าไวรัสจะกลายพันธุ์อย่างไร และไวรัสกลายพันธุ์ตัวใหม่จะเป็นอย่างไร.


ภาพจาก AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง