รีเซต

เศรษฐีชาวสิงคโปร์จ้างหนังกลางแปลงฉายให้ผีไร้ญาติดูที่โคราช 10 คืน

เศรษฐีชาวสิงคโปร์จ้างหนังกลางแปลงฉายให้ผีไร้ญาติดูที่โคราช 10 คืน
TNN ช่อง16
20 สิงหาคม 2563 ( 14:07 )
322
เศรษฐีชาวสิงคโปร์จ้างหนังกลางแปลงฉายให้ผีไร้ญาติดูที่โคราช 10 คืน

วันที่ 19 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ที่สุสานหงส์นิทราธรรมสถาน มูลนิธิสูงเนินสงเคราะห์สว่างแสงธรรม ธรรมสถาน ต.สูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา นายสมเกียรติ์ เกียรติกำจายขจร ประธานมูลนิธิสว่างแสงธรรม สูงเนิน ได้นำทีมผู้บริหารมูลนิธิฯ และทีมงานฉายหนังกลางแปลง มาประกอบพิธีเซ่นไหว้ดวงวิญญาณผีไร้ญาติ เพื่อบอกกล่าวถึงเจตนารมณ์ของเจ้าภาพ ที่ว่าจ้างหนังกลางแปลงของบริษัทสุริยะภาพยนตร์ มาฉายที่สุสานเพื่อให้ผีไร้ญาติมาชม เป็นระยะเวลา 10 คืน

โดยเริ่มตั้งแต่คืนวันที่ 19 สิงหาคม 2563 เป็นต้นไป จนถึงคืนวันที่ 28 สิงหาคม 2563 ซึ่งจะฉายหนังวันละ 2 เรื่อง สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงเป็นอย่างมาก โดยบรรยากาศการฉายหนังกลางแปลงคืนแรกเป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีเพียงเจ้าหน้าที่ประจำรถฉายหนังเท่านั้นที่ดู ไม่มีชาวบ้านเข้ามาดูแต่อย่างใด


นายชนะชัย โค้วพงศ์พันธ์ กรรมการมูลนิธิสว่างแสงธรรมสูงเนิน เปิดเผยว่า ที่สุสานหงส์นิทราธรรมสถานแห่งนี้ ได้ฝังศพไร้ญาติไว้จำนวนกว่า 1,000 ศพ โดยจะมีการประกอบพิธีล้างป่าช้าทุกๆ 15 ปี ซึ่งการมาประกอบพิธีเซ่นไหว้ในวันนี้ เนื่องจากมีเศรษฐีรายหนึ่ง (สงวนชื่อ) ชาวสิงคโปร์ ได้มีความเชื่อตามคติของจีนว่า ถ้าได้ทำบุญกับดวงวิญญาณไร้ญาติ ในช่วงวันขึ้น 1 ค่ำ เดือน 8 (ซึ่งตรงกับวันที่ 19 สิงหาคม 2563) เป็นต้นไป อันเป็นวันประตูยมโลกเปิด เป็นระยะเวลา 10 วัน จะทำให้ได้บุญกุศลที่ยิ่งใหญ่ ดังนั้นวันนี้ทางกรรมการมูลนิธิฯ จึงได้มาทำการเซ่นไหว้เพื่อเป็นการบอกกล่าวแก่ดวงวิญญาณของผีไร้ญาติ ที่ฝังไว้ในสุสานกว่า 1,000 ศพ ให้รับทราบ ถึงวัตถุประสงค์ของเจ้าภาพ และเชิญชวนดวงวิญญาณผีไร้ญาติมาชมหนังได้ทุกคืน เป็นระยะเวลา 10 คืน

ด้านยศศักดิ์ สุริยาจันทราทอง เจ้าของบริษัทหนังกลางแปลงที่รับจ้างมาฉายให้ผีดูครั้งนี้ เปิดเผยว่า ตนเองนั้นได้รับการว่าจ้างให้ไปฉายหนังกลางแปลงให้ผีไร้ญาติดูมาแล้วทั่วประเทศ ซึ่งทำอาชีพนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยครั้งนี้ทางเจ้าภาพได้ว่าจ้างให้มาฉายที่สุสานหงส์นิทราธรรมสถาน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เพื่อให้ดวงวิญญาณผีไร้ญาติมาชมเป็นระยะเวลา 10 คืน ซึ่งเจ้าภาพจะเน้นให้เลือกฉายเฉพาะหนังที่มีเนื้อหาตลก สนุกสนาน ห้ามฉายหนังที่มีเนื้อหาโศกเศร้า หรือเนื้อหาที่เกี่ยวกับผีเด็ดขาด เพราะไม่อยากให้ผีไร้ญาติต้องโศกเศร้า ทั้งนี้จากประสบการณ์ฉายหนังกลางแปลงให้ผีดูมานานกว่า 10 ปี ก็ยังไม่เคยพบผีเลย แต่ถ้าถามว่ากลัวผีหรือไม่ก็ต้องยอมรับว่ากลัว เพียงแต่ตอนฉายหนังมีทีมงานอยู่หลายคน และบางที่ก็มีชาวบ้านมาดูด้วย จึงไม่ค่อยกลัวนัก ซึ่งการฉายหนังให้ผีดูแบบนี้ก็ถือว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล หากใครไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่เด็ดขาด

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง