รีเซต

คลื่นมหาชน แห่กราบไหว้ "หลวงปู่นวล" เจริญอายุวัฒนมงคล 95 ปี

คลื่นมหาชน แห่กราบไหว้ "หลวงปู่นวล" เจริญอายุวัฒนมงคล 95 ปี
TNN ช่อง16
21 ตุลาคม 2565 ( 11:36 )
375
คลื่นมหาชน แห่กราบไหว้ "หลวงปู่นวล" เจริญอายุวัฒนมงคล 95 ปี

ที่วัดศรีสุทธาวาส หรือวัดหนองจอก ตำบลท้ายทุ่ง อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร พี่น้องประชาชนและศิษย์ยานุศิษย์ กว่า 1000 คน เข้าร่วมพิธีถวายมุทิตา สักการะอายุวัฒนมงคล ครบรอบ 95 ปี พระเดชพระคุณหลวงปู่นวล อัคคธัมโม หรือพระครูพิเศษสุทธิคุณ ซึ่งมีวันคล้ายวันเกิดในวันที่ 17 ตุลาคม  2565  ซึ่งท่านเป็นพระเถรานุเถระที่ประชาชนชาวจังหวัดพิจิตรและผู้ที่เคารพศรัทธาให้ความเคารพนับถือเป็นจำนวนมากมากราบไหว้ขอพรแล้วสำเร็จสมหวังดังปรารถนา จนได้รับสมญานามว่า เทพเจ้าแห่งท้องทุ่ง เนื่องจากวัดอยู่พื้นที่ห่างไกลท่ามกลางท้องทุ่งนา    โดยในวันดังกล่าวมีพิธีบวงสรวงบูรพาจารย์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในช่วงเช้า  มีการออกร้านโรงทานเพื่อให้บริการแก่ประชาชนที่มาร่วมพิธีและผู้ที่ยากไร้ในพื้นที่อำเภอทับคล้อ กว่า 40 บูธ  จึงมีผู้คนหลั่งไหลมารับของจากโรงทานเป็นจำนวนมาก


ในพิธีมีการถวายขอขมาและถวายมุทิตาจิต สรงน้ำขอพรหลวงปู่นวล จึงมีนักการเมือง ระดับประเทศและนักการเมืองท้องถิ่นรวมไปถึง ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของจังหวัดพิจิตร พี่น้องประชาชนศิษย์ยานุศิษย์ เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก  โดยในพิธีดังกล่าวนี้ได้มีพิธีพุทธาภิเษกเหรียญหลวงปู่นวล รุ่นเจริญพรครบรอบอายุ 95 ปี ซึ่งได้ช่าง ที่เป็นศิลปิน แกะบล็อกฝีมือระดับพระกาฬที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ อ.บิ๊ก บางใหญ่ มาสร้างเหรียญปั้มถวายงานให้วัดหนองจอก และหลวงปู่นวล โดยงานนี้มีผู้มารอรับเหรียญแจกทานกว่า 800 คน โดยในระหว่างขั้นตอนการแจกหลังพิธีพุทธาภิเษกซึ่งเหรียญมีจำนวนจำกัดไม่เพียงพอต่อผู้ที่ต้องการ ทำให้เกิดการยื้อแย่งรับเหรียญแจกทานอย่างโกลาหล  คณะกรรมการวัดและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจึงต้องจัดระเบียบให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยเหตุการณ์จึงสงบลง


ในส่วนของภาคกลางคืนบริเวณลานวัด ชมรมศิษย์หลวงปู่นวลมีการจัดมหรสพให้พี่น้องประชาชนที่มาร่วมพิธีเข้าชมฟรี ซึ่งมีศิลปินชื่อดังระดับประเทศและศิลปินท้องถิ่น เข้ามาร่วมงานอย่างคับคั่งโดยไม่คิดค่าตัวแต่อย่างใด เป็นการถวายมุทิตาจิตแด่พระเดชพระคุณหลวงปู่นวล และสร้างความบันเทิงให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ซึ่งศิลปินที่มาร่วมได้แก่ จอมขวัญ กัลยา ภูพาน เพชรปฐมพร ชิน ชาละวัน  หนิง อริสา น้ำฟ้า อรัญญา พรหม พิจิตร  ทูล พิจิตร  ทำให้มีลูกศิษย์และประชาชนในพื้นที่มาชมคอนเสิร์ตในช่วงกลางคืนอีกเป็นจำนวนมาก


หลวงปู่นวล อัคคธัมโม เทพเจ้าแห่งท้องทุ่ง ปัจจุบันจึงเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังที่เป็นศูนย์รวมใจของพี่น้องชาวจังหวัดพิจิตร และจังหวัดข้างเคียง ที่มีผู้คนหลั่งไหลเข้าไปกราบอย่างไม่ขาดสาย ดุจเป็นเทพเจ้าของเมืองพิจิตรอีกรูปนึง 



ภาพ ผู้สื่อข่าว จ.พิจิตร 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง