รีเซต

Twitter รุกตลาดวิดีโอเปิดให้อัปโหลดคลิป 60 นาที บน Twitter Blue

Twitter รุกตลาดวิดีโอเปิดให้อัปโหลดคลิป 60 นาที บน Twitter Blue
TNN ช่อง16
25 ธันวาคม 2565 ( 15:23 )
131
Twitter รุกตลาดวิดีโอเปิดให้อัปโหลดคลิป 60 นาที บน Twitter Blue

ภายหลังจากที่อีลอน มัสก์ เข้าบริหารบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) เขาประกาศชัดเจนเกี่ยวกับนโยบายเปิดให้ทวิตเตอร์ (Twitter) รองรับการแสดงผลวิดีโอเพิ่มมากขึ้น ล่าสุดพบว่าผู้ใช้งาน Twitter Blue บริการทวิตเตอร์แบบเสียเงินสามารถอัปโหลดวิดีโอความยาว 60 นาที ได้แล้ว


นอกจากความยาว 60 นาที บริษัทได้กำหนดคุณสมบัติวิดีโอเอาไว้ที่ขนาด 2 กิกะไบต์ (GB) ความละเอียดของวิดีโอ 1080p สำหรับแสดงผลบนหน้าเว็บไซต์ คาดว่าฟีเจอร์ใหม่นี้จะทำให้บริการของทวิตเตอร์ (Twitter) มีความหลากหลายมากขึ้นและดึงดูดนักสร้างเนื้อหาวิดีโอ (Content) เพิ่มมากขึ้น


ก่อนหน้านี้บริษัทได้เปิดให้ผู้ใช้งาน Twitter Blue ทำการอัปโหลดวิดีโอความยาว 10 นาที ความละเอียดของวิดีโอ 1080p และขนาดไฟล์ 512 เมกะไบต์ (MB) มาแล้วและได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งาน


นับเป็นก้าวสำคัญของบริการของทวิตเตอร์ (Twitter) ภายใต้การนำของอีลอน มัสก์ ที่ต้องการผลักดันทวิตเตอร์เข้าสู่ตลาดวิดีโอที่กำลังเติบโตสูง โดยอีลอน มัสก์ถึงกับกล่าวในห้องประชุมทีมนักพัฒนาของทวิตเตอร์ให้ดูการเติบโตของแอปพลิเคชันชื่อดังในประเทศจีนที่ให้ความสำคัญกับวิดีโอและความนิยมในการถ่ายทอดสดผ่านทางแอปพลิเคชันของคนจีน  


อย่างไรก็ตามสำหรับการอัปโหลดวิดีโอความยาว 60 นาที ยังเปิดให้ใช้งานเฉพาะบัญชี Twitter Blue บนเว็บไซต์เท่านั้น หากใช้งานบนระบบปฏิบัติการ iOS หรือ Android ยังคงจำกัดวิดีโอเอาไว้ที่ความยาว 10 นาที


ที่มาของข้อมูล Techcrunch  

ที่มาของรูปภาพ Reuters

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง