รีเซต

สวยงามสว่างไสว พิธีส่งมอบ 'โครงการไฟถนนฝีมือจีน' ในเวียงจันทน์

สวยงามสว่างไสว พิธีส่งมอบ 'โครงการไฟถนนฝีมือจีน' ในเวียงจันทน์
Xinhua
28 มีนาคม 2564 ( 21:38 )
126
สวยงามสว่างไสว พิธีส่งมอบ 'โครงการไฟถนนฝีมือจีน' ในเวียงจันทน์

เวียงจันทน์, 27 มี.ค. (ซินหัว) -- มีการจัดพิธีส่งมอบโครงการระบบไฟถนนที่ได้รับการช่วยเหลือจากจีน ขึ้นในย่านใจกลางเมืองของนครหลวงเวียงจันทน์ของลาว เมื่อวันศุกร์ (26 มี.ค.) ที่ผ่านมา

 

 

เจียงไจ้ตง เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศลาว สินละวง คุดไพทูน สมาชิกคณะกรรมการกลางของพรรคประชาชนปฏิวัติลาว (LPRP) และเจ้าครองนครหลวงเวียงจันทน์ พร้อมด้วยอาดสะพังทอง สีพันดอน (Atsaphangthong Siphandone) รองเลขาธิการคณะกรรมการพรรคฯ ประจำนครหลวงเวียงจันทน์ และสมาชิกคณะกรรมการกลางของพรรคฯ ได้ร่วมกันตัดริบบิ้นและเป็นสักขีพยานในพิธีส่งมอบ

 

 

เจียงไจ้ตงกล่าวในพิธีว่าโครงการนี้แสดงให้เห็นถึงเป้าหมายในการเติมเต็มความปรารถนาที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชนของจีนและลาว โดยในห้วงยามที่โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ระบาด ไม่ว่าจะเป็นความร่วมมือเพื่อช่วยด้านการต่อสู้กับโรคระบาด โครงการที่เอื้อประโยชน์ให้ประชาชนของนครหลวงเวียงจันทน์ หรือแม้แต่โคงการรรถไฟจีน-ลาวที่ช่วยทำความหวังในการพัฒนาของชาวลาวให้กลายเป็นจริง ล้วนมีส่วนเสริมสร้างประชมคมที่มีอนาคตร่วมกันของจีนและลาวอย่างต่อเนื่อง

 

 

อาดสะพังทองแสดงความขอบคุณรัฐบาลจีนสำหรับความช่วยเหลือที่มีให้แก่นครหลวงเวียงจันทน์ พร้อมกล่าวชมบริษัทจีนที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาเวียงจันทน์ รวมถึงบริษัทต่างๆ ที่กลับมาทำงานและดำเนินการผลิตต่อในช่วงที่เกิดโรคระบาด เพื่อทำงานวิศวกรรมให้เสร็จสมบูรณ์โดยรับประกันทั้งคุณภาพและปริมาณ

 

 

อนึ่ง โครงการไฟถนนนี้ประกอบด้วยการปรับปรุงระบบน้ำพุ ระบบไฟ ระบบเสียง ของสวนปะตูไซ ตลอดจนการปรับปรุงระบบไฟของถนนหลัก 7 สายในนครหลวงเวียงจันทน์ เป็นต้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง