รีเซต

ร่วมสัมผัสรถยนต์วอลโว่หลากรุ่น ในงาน Motor Expo 2023

ร่วมสัมผัสรถยนต์วอลโว่หลากรุ่น ในงาน Motor Expo 2023
TNN ช่อง16
29 พฤศจิกายน 2566 ( 19:30 )
38
ร่วมสัมผัสรถยนต์วอลโว่หลากรุ่น ในงาน Motor Expo 2023

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย นำรถวอลโว่ทั้งในรุ่น Pure Electric และรุ่น Plug-in Hybrid เข้าจัดแสดงในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40 (The 40th Thailand International Motor Expo 2023) ในงาน ผู้เยี่ยมชมจะได้พบรถยนต์หลายรุ่น โดยโดดเด่นที่สุดคือ Volvo EX30 ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าพรีเมี่ยม SUV รุ่นใหม่ล่าสุดจากวอลโว่



-  Volvo EX30 มาพร้อมเทคโนโลยีเพื่อการขับขี่, ความปลอดภัย และความบันเทิงที่ล้ำสมัย อาทิ ระบบแจ้งเตือนการเปิดประตู dooring alert, ระบบช่วยจอด Park Pilot Assist เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด, ฟังก์ชั่นการควบคุมและระบบสาระบันเทิง infotainment ผ่านจอทัชสกรีนขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมตัวเลือกประสิทธิภาพ และพลังการขับเคลื่อนในแบบที่เป็นคุณจากตัวเลือก Single Motor Extended Range และ Twin Motor Performance ภายใต้การออกแบบที่คำนึงถึงการสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมทั้งภายนอกและภายในด้วยการนำวัสดุรีไซเคิลและวัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่มาชุบชีวิตให้มีประโยชน์อีกครั้ง ส่งผลให้ Volvo EX30 เป็นรถที่สร้างคาร์บอนฟุตพรินท์ (Carbon Footprint) น้อยที่สุดที่เคยมีมาในรถวอลโว่



นอกจากนี้ยังมีรุ่นอื่น ๆ อีก เช่น


พบกับ Volvo C40 Recharge Pure Electric Twin Motor และ Volvo XC40 Recharge Pure Electric Twin Motor เจเนอเรชั่นล่าสุด มาพร้อมพลังมอเตอร์คู่หลังขนาด 258 แรงม้า และอะซิงโครนัส มอเตอร์ขนาด 150 แรงม้าในล้อคู่หน้า จึงให้ระยะทางการขับขี่ที่มีประสิทธิภาพดีขึ้นกว่าเดิม พร้อมแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นในขนาดความจุ 82kWh ทำให้ได้ระยะทางที่ไกลขึ้น และรองรับการชาร์จที่เร็วขึ้นสูงสุดถึง 200kW DC  ตัวรถมาพร้อมล้ออัลลอยด์ขนาด 19 นิ้ว ดีไซน์ 5-Spoke Black Diamond Cut ที่ช่วยเพิ่มแอโรไดนามิคส์  ไฟคู่หน้าแบบ Thor’s Hammer ที่มาพร้อมเทคโนโลยี pixel LED ให้ไฟ LED แต่ละดวงทำงานแยกจากกันเป็นอิสระ จึงสามารถปรับรูปแบบความสว่างของไฟหน้าได้อัตโนมัติตามความเหมาะสมของสภาพแวดล้อม เพื่อให้ความสว่างที่พอเพียงแก่ผู้ขับ และไม่แยงตารถที่สวนทาง 


ภายในงานยังมีการจัดแสดงรถยนต์ Recharge Plug-in Hybrid ใหม่ อาทิ XC60 Recharge Plug-in Hybrid, XC90 Recharge Plug-in Hybrid, S60 Recharge Plug-in Hybrid, S90 Recharge Plug-in Hybrid และ V60 Recharge Plug-in Hybrid รุ่นปี 24 ที่ให้พลังงานการชาร์จที่เร็วขึ้นกว่าเดิมด้วยการรองรับการชาร์จไฟจาก 3.7kW เป็น 6.4kW สำหรับไฟ 3 เฟส 16 แอมป์ ทำให้ร่นระยะการชาร์จเหลือเพียง 3 ชั่วโมง และล้ออัลลอยด์แบบ 6-Spoke Black Diamond-cut ให้ความสวยงามโดดเด่น


เพื่อยกระดับความมั่นใจให้แก่ผู้ขับขี่ วอลโว่ได้เปิดโอกาสสำหรับผู้ที่มีความประสงค์ทดสอบรถให้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์การขับขี่และนวัตกรรมความปลอดภัยที่วอลโว่คิดค้นและพัฒนาเพื่อปกป้องผู้ขับขี่โดยเฉพาะ ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนขอทดสอบรถได้ภายในบูธ และเลือกได้ 6 รุ่น ทั้งในรุ่นมอเตอร์เดี่ยวและรุ่นมอเตอร์คู่ เช่น


- Volvo C40 Recharge Pure Electric Single Motor รถไฟฟ้ามอเตอร์เดี่ยวที่ทรงพลัง และเต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถในการกระจายพลังงานของแบตเตอรี่ ทำให้มีระยะทางการขับขี่สูงถึง 590 กิโลเมตร มาพร้อมด้วยความสมดุลของการกระจายน้ำหนักของตัวรถที่ทำให้การควบคุมการลื่นไถลได้ดีกว่าที่เคย 


- Volvo XC40 Recharge Pure Electric Twin Motor รถไฟฟ้า 100% สไตล์ SUV มาในรุ่นมอเตอร์คู่ที่มอบพละกำลังและความคล่องตัวของรถได้ดียิ่งขึ้น มอบระยะทางการขับขี่ให้สูงถึง 565 กิโลเมตร ด้วยอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ปราดเปรียวอย่างปลอดภัยในทุกขณะการขับขี่


- Volvo XC60 Recharge Ultimate T8 Plug-in Hybrid และ Volvo XC90 Recharge Ultimate T8 Plug-in Hybrid เติมเต็มประสบการณ์ด้วยเทคโนโลยีที่ชาญฉลาดในรถสไตล์ SUV ขนาดกลางและขนาดใหญ่ มอบการขับขี่ที่ต่อเนื่องและราบรื่นด้วยระบบชาร์จอัจฉริยะ ชาร์จได้เร็วขึ้น จาก 0-100% ภายใน 3 ชั่วโมง ด้วยเครื่องชาร์จใหม่ขนาด 6.4kW แบบ 2 เฟส ช่วยให้คุณขับขี่ด้วยพลังไฟฟ้าได้นานขึ้น ดื่มด่ำการขับเคลื่อนที่ทรงพลังตลอดการเดินทาง


- Volvo S60 Recharge Ultimate T8 Plug-in Hybrid ค้นพบความสุขในการขับขี่อีกครั้งในรถยนต์ซีดานปลั๊กอิน ไฮบริด มาพร้อมเทคโนโลยีที่ครบครัน เพิ่มประสบการณ์ของผู้ขับขี่ให้มีความคล่องตัวยิ่งขึ้นกับระบบ Google ในตัว เพลิดเพลินไปกับลำโพง Bowers & Wilkins ระบบความบันเทิงที่พร้อมให้สัมผัส 


- Volvo V60 Recharge Ultimate T8 Plug-in Hybrid สัมผัสประสบการณ์ใหม่กับรถยนต์เอสเตทปลั๊กอิน ไฮบริด ให้ความรู้สึกสุขุมและสปอร์ตในเวลาเดียวกันเมื่อได้ขับขี่ เต็มอิ่มไปด้วยเทคโนโลยีที่ชาญฉลาดและดีไซน์ที่เหนือกาลเวลา พร้อมเครื่องยนต์ทรงพลังและโหมดการขับขี่ที่หลากหลายให้คุณเลือกสรร



นอกเหนือจากบูธรถยนต์วอลโว่แล้ว ท่านยังสามารถแวะชมบูธ Volvo SELEKT รถผู้บริหารไมล์น้อย, รถทดลองขับ, และรถที่ใช้แล้ว สภาพดีเยี่ยม ที่ผ่านการตรวจสอบตามมาตรฐานวอลโว่จากหลายผู้จัดจำหน่าย คัดสรรมาหลากหลายรุ่นให้เลือกชมกันกว่า 70 คัน มีทั้งรถไฟฟ้าล้วน (Pure Electric) และรถปลั๊กอิน ไฮบริด (Plug-in Hybrid) 


มาร่วมสัมผัสสุดยอดนวัตกรรมยานยนต์กับความหมายที่มากกว่าที่ บูธรถยนต์วอลโว่ (A08) และบูธ Volvo SELEKT (B11) ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม 2566 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี 


ที่มาข้อมูลและรูปภาพ : ข่าวประชาสัมพันธ์จาก วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง