รีเซต

ตร.ตะครุบ ชายถือมีดพร้า ป้วนเปี้ยนหน้าศูนย์เด็กเล็ก เจ้าตัวอ้างแค่ตะเวนเก็บผัก

ตร.ตะครุบ ชายถือมีดพร้า ป้วนเปี้ยนหน้าศูนย์เด็กเล็ก เจ้าตัวอ้างแค่ตะเวนเก็บผัก
มติชน
9 พฤศจิกายน 2565 ( 21:30 )
16
ตร.ตะครุบ ชายถือมีดพร้า ป้วนเปี้ยนหน้าศูนย์เด็กเล็ก เจ้าตัวอ้างแค่ตะเวนเก็บผัก

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ต.ท.วรวุทธิ์ ท่านมุข รองผู้กับการสืบสวน สภ.เมืองยโสธร ได้รับแจ้งว่า มีชายลักษณะคล้ายกับจิตเวช ถือมีดพร้า ขับขี่รถจักรยานยนต์วนไปมาหลายรอบ และพยายามจะเข้าไปภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ตำบลเดิด อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร จนครูและเด็กๆ ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเกิดความหวาดกลัว และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทหารของกรมทหารราบที่ 16 ค่ายบดินทรเดชา จังหวัดยโสธร ซึ่งอยู่ใกล้ให้เข้าไปช่วยควบคุมตัว แต่ชายคนดังกล่าวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ทหาร จึงรีบขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทันที โดยใช้ถนนแจ้งสนิทมุ่งหน้าเข้าไปในตัวเมืองยโสธร

 

กระทั่ง พ.ต.ท.วรวุทธิ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธรได้ออกสกัดตามเส้นทางและไปพบตัวชายคนดังกล่าว กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองยโสธร จึงส่งสัญญาณให้หยุดรถและเข้าควบคุมตัวได้โดยง่าย พร้อมกับมีดพร้า จำนวน 1 เล่ม และตะไคร้จำนวนหนึ่ง ก่อนจะควบคุมตัวไปทำการสอบสวนต่อที่สถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร ทราบชื่อ นายปฏิเวช หรือแจ๊ค ศรีบัวผัน อายุ 40 ปี

 

นายปฏิเวช กล่าวว่า ไม่ได้จะไปทำร้ายใครที่ไหน เพียงถือมีดพร้าติดตัว เพื่อไปตระเวนหาพืชผักต่างๆ ไปขายเป็นรายได้เท่านั้น และก่อนหน้านี้ก็ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปมาบริเวณหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ตำบลเดิดเฉยๆ ก่อนจะแวะขอตัดเอาตะไคร้ที่ปลูกอยู่หน้าร้านขายก๋วยเตี๋ยว แห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ซึ่งก็เดินถือมีดลงไปขอกับเจ้าของร้านดีๆ อาจจะมีคนหวาดกลัว จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังกล่าว

 

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติของ นายปฏิเวช พบว่า เคยมีพฤติการณ์เสพยาบ้ามาก่อน จนกระทั่งถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้ง เคยถูกจับข้อหาเสพยาบ้าเมื่อปี 2556, 2561 และ 2563

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2565 โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจปัสสาวะ แต่ไม่พบสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด จึงได้แจ้งข้อกล่าว “ผู้ใดพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดนเปิดเผยหรือไม่มีเหตุอันสมควร หรือพาไปในชุมนุมชน” ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาต่อไป ส่วนคดีลักทรัพย์ต้องรอให้เจ้าของตะไคร้เข้าแจ้งความร้องทุกข์อีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง