รีเซต

อุบลฯ จมบาดาล! พายุฝนกระหน่ำย่านเศรษฐกิจ น้ำท่วมสูงเกือบมิดรถ

อุบลฯ จมบาดาล! พายุฝนกระหน่ำย่านเศรษฐกิจ น้ำท่วมสูงเกือบมิดรถ
TNN ช่อง16
18 สิงหาคม 2565 ( 08:45 )
154
อุบลฯ จมบาดาล! พายุฝนกระหน่ำย่านเศรษฐกิจ น้ำท่วมสูงเกือบมิดรถ

วันนี้ (18 ส.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 ส.ค.ได้เกิดพายุฝนตกกระหน่ำอย่างรุนแรงภายในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี นานติดต่อกันราว 3-4 ชั่วโมง ทำให้น้ำฝนไหลมารวมกันตามถนนที่เป็นจุดต่ำสุดบริเวณถนนชยางกรู ตั้งแต่หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ไปถึงบริเวณคอนโดข้างบิ๊กซี ซึ่งมีลำรางระบายน้ำจากถนนชยางกรูไปลงลำห้วยม่วงเอ่อล้นไหลเข้าท่วมลานจอดรถของคอนโด

 

 

 

ทำให้รถของประชาชนที่อาศัยอยู่ที่คอนโดถูกน้ำท่วมจมมิดหลังคาหลายคัน รวมทั้งตามถนนชยางกรู ถนนแจ้งสนิท ถนนอุปลีสาน ถนนบูรพานอก และถนนอุปราช มีน้ำท่วมสูง มีรถของประชาชนถูกน้ำท่วมสูงจอดเสียตามรินถนน 

เจ้าหน้าที่เทศบาล เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย และผู้ให้บริการจำหน่ายรถยนต์บริเวณนั้น ได้ออกมาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร พร้อมนำรถสไลด์ออกมาช่วยเคลื่อนย้ายรถของประชาชนที่จอดเสียอยู่ตามถนนนับสินคันไปส่งอู่ซ่อมฟรี 

 

 

นอกจากนี้ น้ำยังไหลเข้าท่วมตลาดโต้รุ่งของศูนย์การค้าอุบลสแควร์ที่ตั้งอยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ทำให้พ่อค้าแม่ค้าต้องยืนแช่น้ำขายสินค้า ส่วนลูกค้าที่มาใช้บริการก็ต้องนั่งแช่น้ำรอระดับน้ำให้ลดลง ก่อนเดินลุยน้ำออกไปจากตลาดโต้รุ่ง

 

 

 

สาเหตุของน้ำท่วมครั้งนี้ มาจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างรุนแรงนานหลายชั่วโมง ทำให้ท่อระบายน้ำออกจากพื้นที่ลุ่มต่ำไม่ทัน แต่หลังจากฝนหยุดตกเมื่อราวเที่ยงคืนเศษ น้ำที่ไหลท่วมตามถนนจุดต่างๆ ก็ลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งเจ้าของรถที่ถูกน้ำท่วมจะได้สำรวจความเสียหายและเคลื่อนย้ายไปซ่อมต่อไป.

 

ภาพจาก มีด่าน อุบลราชธานี , ผู้สื่อข่าว จ.อุบลราชธานี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง