รีเซต

เฟซบุ๊กวางแผนรีแบรนดิ้งบริษัท เผยชื่อใหม่สัปดาห์หน้า

เฟซบุ๊กวางแผนรีแบรนดิ้งบริษัท เผยชื่อใหม่สัปดาห์หน้า
มติชน
20 ตุลาคม 2564 ( 15:47 )
46
เฟซบุ๊กวางแผนรีแบรนดิ้งบริษัท เผยชื่อใหม่สัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานอ้างอิงเดอะเวิร์ช เว็บไซต์ข่าวเทคโนโลยีระบุว่า บริษัทเฟซบุ๊ก อิงค์ เจ้าของแพลตฟอร์มสังคมออนไลน์ยอดนิยม วางแผนที่จะรีแบรนด์บริษัท ด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่โดยมุ่งเน้นไปในเรื่องเมตาเวิร์ส โลกดิจิทัลที่ผู้คนสามารถโต้ตอบและใช้พื้นที่เสมือนจริงร่วมกันได้ ท่ามกลางการตรวจสอบจากหน่วยงานกำกับดูแลและบรรดาสมาชิกสภา โดยชื่อใหม่จะถูกประกาศในสัปดาห์หน้า

 

การเคลื่อนไหวดังกล่าวจะทำให้เฟซบุ๊กเป็นหนึ่งในหลายๆ แอพพ์ภายใต้การดูแลของบริษัทแม่เหมือนอย่างอินสตาแกรมและวอทส์แอพพ์ ซึ่งจะเหมือนกับกูเกิลที่ปรับโครงสร้างเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นที่มีชื่อว่าอัลฟาเบ็ตในปี 2015
ในขณะที่เฟซบุ๊กกำลังถูกตรวจสอบข้อเท็จจริงจากหน่วยงานกำกับดูแลและสมาชิกสภาทั่วโลกในเรื่องวิธีการกลั่นกรองเนื้อหาและภัยอันตรายที่มีความเชื่อมโยงกับเฟซบุ๊ก นอกจากนี้ ยังมีเอกสารภายในบริษัทที่พนักงานนำมาแฉจนนำไปสู่การพิจารณาคดีเมื่อสัปดาห์ก่อน

 

นอกจากนี้ เดอะเวิร์ชยังระบุว่า มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊กวางแผนที่จะพูดเรื่องการเปลี่ยนชื่อในงานคอนเน็ก คอนเฟอเรนซ์ ซึ่งเป็นการประชุมประจำปีของบริษัทที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 ตุลาคม แต่เรื่องนี้อาจถูกเปิดเผยเร็วกว่านี้ ในขณะที่เฟซบุ๊กระบุว่าจะไม่แสดงความคิดเห็นต่อข่าวลือ หรือการคาดเดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง