รีเซต

แถลงจับทุจริตคิวฉีดวัคซีนพร้อมทำแผนที่สถานีกลางบางซื่อ

แถลงจับทุจริตคิวฉีดวัคซีนพร้อมทำแผนที่สถานีกลางบางซื่อ
TNN ช่อง16
27 กันยายน 2564 ( 14:25 )
68
แถลงจับทุจริตคิวฉีดวัคซีนพร้อมทำแผนที่สถานีกลางบางซื่อ

ข่าววันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขพร้อมด้วยพล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ และชุดทำงานร่วมแถลงข่าวความคืบหน้า"การจับกุมผู้ที่ทุจริตการฉีดวัคซีนโควิด 19 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ"ที่ บริเวณประตู 1 ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ 

 

 

โดยวันนี้มีการปูพรมค้น 7 จุดในกทม.และต่างจังหวัด ซึ่งเป็นจุดที่มีความเกี่ยวข้องกับขบวนการทุจริตลงทะเบียนวัคซีน หลังก่อนหน้านี้ช่วงปลายเดือนก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบความผิดปกติในระยะที่เริ่มปรับให้มีการวอล์กอินลงทะเบียนหน้าศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ โดยตรวจสอบ พบรายชื่อบุคคลที่มีการลงทะเบียนนอกเวลาทำการ (หลังเวลา 20.00 น.) จำวนมากผิดปกติ

 

 

พร้อมพบว่ามีการนำข้อมูลรายชื่อบุคคลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ นอกเวลาทำการประมาณวันละ 1 พันคน จนกระทั่งช่วงวันที่28 ก.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีคนจำนวนมากมายืนรอกันที่บริเวณประตู 4 และพบตัวเลขผู้ลงทะเบียนมา 2,000 คน ทั้งที่ตัวเลขนัดหมายมีฉีดวัคซีนของกระทรวงการต่างประเทศแค่ 384 คน เท่านั้น และมีการเรียกเก็บค่าหัวคิวซื้อโควต้าฉีดวัคซีนหัวละ 400-1,200 บาท รวมเป็นเงิน 120,000-360,000 บาท ทำให้เกิดความเสียหายขึ้น

 

 

ต่อมาพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งการให้พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. ระดมชุดทำงานคลี่คลาย ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้อง 7 ราย ในฐานความผิดร่วมกันเข้าถึงโดยมิชอบ ซึ่งระบบคอมพิวเตอร์ ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะ และมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน (เมื่อวันที่ 27 ก.ย.64)

 

 

ภาพโดย : ธนาชัย ประมาณพาณิชย์

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง