รีเซต

รฟม. ยันไม่เวนคืน วิหาร-เจดีย์เก่า 'วัดเอี่ยมวรนุช' ในโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง

รฟม. ยันไม่เวนคืน วิหาร-เจดีย์เก่า 'วัดเอี่ยมวรนุช' ในโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง
มติชน
5 มีนาคม 2564 ( 12:01 )
42
รฟม. ยันไม่เวนคืน วิหาร-เจดีย์เก่า 'วัดเอี่ยมวรนุช' ในโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง

รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ระบุว่า จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ มีการเผยแพร่ข่าว การเวนคืนที่ดินในวัดเอี่ยมวรนุช เพื่อก่อสร้างสถานีบางขุนพรหม ซึ่งเป็นสถานีใต้ดินของโครงการรถไฟฟ้าสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) นั้น ในขั้นตอนการสำรวจดังกล่าว เป็นเพียงการดำเนินการสำรวจแนวเขตทาง ในเบื้องต้นเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตาม ในการก่อสร้างสถานีดังกล่าว จะมีตำแหน่งทางขึ้น-ลง 4 ตำแหน่ง ดังนี้ 1.ตำแหน่งทางขึ้น-ลง หมายเลข 1 ตั้งอยู่บริเวณหน้าวัดเอี่ยมวรนุช ใกล้สี่แยกวิสุทธิกษัตริย์ 2.ตำแหน่งทางขึ้น-ลง หมายเลข 2 ตั้งอยู่บริเวณปั๊ม ปตท. ตรงข้ามวัดสามพระยา 3.ตำแหน่งทางขึ้น-ลง หมายเลข 3 ตั้งอยู่บริเวณโรงพิมพ์ศรีหงส์ และ 4.ตำแหน่งทางขึ้น-ลง หมายเลข 4 ตั้งอยู่บริเวณธนาคารแห่งประเทศไทย ถนนวิสุทธิกษัตริย์

 

 

รายงานข่าว ระบุอีกว่า จากการตรวจสอบ รฟม. ขอยืนยันว่า จะไม่มีการเวนคืนส่วนที่เป็นวิหารและเจดีย์เก่าของวัดเอี่ยมวรนุชตามที่ปรากฏในข่าว ทั้งนี้ รฟม. ได้มีการชี้แจงทำความเข้าใจเบื้องต้น กับผู้เกี่ยวข้องของวัดเอี่ยมวรนุชแล้ว และในต้นสัปดาห์หน้า รฟม. พร้อมด้วยบริษัทที่ปรึกษาโครงการฯ จะเข้าชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดกับทางวัดต่อไป

ทั้งนี้ ในเฟซบุ๊ก ของ วัดเอี่ยมวรนุช ก็ได้มีการเผยความคืบหน้าของประเด็นดังกล่าว โดยว่าเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อประสานงานเข้ามา เพื่อขอลงพื้นที่พบเจ้าอาวาสแล้ว

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘วัดเอี่ยมวรนุช’ เตรียมทุบ วิหาร-โบราณสถาน 237 ปี เวนคืนที่สร้างรถไฟฟ้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง