รีเซต

ทวิตเตอร์เปิดฟังก์ชันแก้ไขโพสต์ เฉพาะในกลุ่มผู้ใช้แบบจ่ายเงิน

ทวิตเตอร์เปิดฟังก์ชันแก้ไขโพสต์ เฉพาะในกลุ่มผู้ใช้แบบจ่ายเงิน
TNN ช่อง16
5 กันยายน 2565 ( 12:36 )
74
ทวิตเตอร์เปิดฟังก์ชันแก้ไขโพสต์ เฉพาะในกลุ่มผู้ใช้แบบจ่ายเงิน

ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า บริษัททวิตเตอร์ (Twitter Inc) จะเปิดให้บัญชีแบบจ่ายเงินแก้ไขข้อความที่โพสต์ไปแล้วได้ 


ทวิตเตอร์ระบุว่า สมาชิกที่เป็นบัญชีพรีเมียม หรือทวิตเตอร์ บลู (Twitter Blue) จากการจ่ายเงิน 4.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 182 บาท ต่อเดือน จะสามารถแก้ไขทวีตได้ภายใน 30 นาที หลังจากทวีตข้อความไปแล้ว โดยมีข้อจำกัดคือ จะแก้ไขได้เพียงไม่กี่ครั้ง


ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมากทั่วโลก เรียกร้องทวิตเตอร์ให้มีฟังก์ชันแก้ไขข้อความมาหลายปี เพื่อแก้ไขความผิดพลาดต่าง ๆ เช่น การสะกดคำผิด ขณะที่ทวิตเตอร์เคยชี้แจงเหตุผลที่ไม่ยอมให้มีปุ่มแก้ไขข้อความมาก่อนหน้านี้ โดยระบุว่า การยอมให้มีปุ่มแก้ไขทวีต จะทำให้เกิดปัญหาด้านการส่งต่อข้อมูลผิด ๆ  รวมทั้งเฟคนิวส์ 


อย่างไรก็ตาม สำหรับทวีตที่ถูกแก้ไขจะมีไอคอนและตราประทับเวลาการแก้ไขโพสต์ ผู้ใช้สามารถคลิกที่ป้ายกำกับเพื่อดูประวัติการแก้ไขและโพสต์ก่อนหน้านี้ได้


ทั้งนี้ ทวิตเตอร์กำลังฟ้องร้องอีลอน มัสก์ (Elon Musk) มหาเศรษฐีเจ้าของบริษัทเทสลา กรณีถอนตัวจากการซื้อขายบริษัททวิตเตอร์ มูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 1.61 แสนล้านบาท 


อีกทั้งช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ เคยทวีตตั้งโพลถามผู้ติดตามหลายล้านคนว่าพวกเขาต้องการปุ่มแก้ไขในทวิตเตอร์หรือไม่ ปรากฏว่า กว่า 70% ตอบว่าต้องการ 


นอกจากนี้ ผู้ใช้ ทวิตเตอร์ บลู (Twitter Blue) ยังสามารถใช้ฟังก์ชันตรวจสอบก่อนเผยแพร่ได้ โดยทวีตจะยังไม่ถูกส่งเข้าสู่โลกออนไลน์เป็นเวลา 1 นาที ทำให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบทวีตและยกเลิกการโพสต์ได้ 


โฆษกทวิตเตอร์กล่าวว่า บริษัทกำลังทดสอบฟังก์ชันการใช้งานนี้เพื่อประเมินผลว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป หลังจากมีการถามว่า ทุกคนจะได้รับสิทธิ์ใช้ปุ่มแก้ไขในภายหลังหรือไม่ 


อย่างไรก็ตาม เป็นที่รู้กันทั่วไปว่า แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เช่น เฟซบุ๊ก (Facebook) และอินสตาแกรม (Instagram) หรือเว็บไซต์พินเทอเรสต์ (Pinterest) อนุญาตให้ผู้ใช้แก้ไขโพสต์มานานหลายปีแล้ว 


ที่มาของข้อมูล reuters.com

ที่มาของรูปภาพ Reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง