รีเซต

ของดีพี่หวง DJ Khaled ใช้หมอนรองสนีกเกอร์ระหว่างชมบาสเกตบอล NBA จนชาวเน็ตรุมแซว

ของดีพี่หวง DJ Khaled ใช้หมอนรองสนีกเกอร์ระหว่างชมบาสเกตบอล NBA จนชาวเน็ตรุมแซว
แบไต๋
19 พฤศจิกายน 2565 ( 15:01 )
126
ของดีพี่หวง DJ Khaled ใช้หมอนรองสนีกเกอร์ระหว่างชมบาสเกตบอล NBA จนชาวเน็ตรุมแซว

โดยปกติแล้ว Sneakerhead หรือแฟนตัวยงของรองเท้าสนีกเกอร์ ก็มักจะมีวิธีปกป้องดูแลรองเท้าสนีกที่อยู่ในคอลเล็กชันของตัวเอง ซึ่งจริง ๆ บางคู่อาจจะไม่ได้แพงเวอร์วัง แต่เป็นคู่ที่มีคุณค่าทางจิตใจหรือมีเรื่องราวและเงื่อนไขพิเศษที่ทำให้พวกเขาต้องดูแลรองเท้าผ้าใบของตัวเองด้วยวิธีที่แตกต่างกันไป

ซึ่ง ดีเจคาเลด (DJ Khaled) ศิลปินแร็ปเปอร์ ดีเจ โปรดิวเซอร์ และผู้บริหารค่ายเพลงชาวอเมริกันชื่อดัง ก็ถือว่าเป็นที่รู้จักในฐานะ Sneakerhead ชื่อดังในวงการสนีกเกอร์อีกคนด้วยเช่นกัน หลายคนมักจะเห็นเขาสวมสนีกเกอร์คู่โปรดในคอลเล็กชัน เข้าไปชมการแข่งขันบาสเกตบอล NBA อยู่เป็นประจำอยู่แล้ว

แต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นแมตช์การแข่งขันระหว่าง ไมอามี ฮีต (Miami Heat) และ ชาร์ล็อต ฮอร์เน็ตส์ (Charlotte Hornets) กลายเป็นไวรัลในทันที เมื่อมีคนพบว่า ดีเจคนดัง ที่เข้ามาดูการแข่งขัน NBA ตามปกติ ได้สวมรองเท้า Air Jordan 5 รุ่นพิเศษ สี ‘Crimson Bliss’ หรือสีชมพูพีชแนวพาสเทล ในคอลเลกชัน ‘We The Best’ ที่เขาจับมือสร้างสรรค์กับ Nike

แต่ที่แปลกตาจนกลายเป็นไวรัลก็เพราะว่า เขาปรากฏตัวพร้อมกับรองเท้าคู่นี้ด้วยการนั่งชมติดขอบเวที โดยเขาได้นำเอาหมอนใบเล็ก ๆ มาวางรองเพื่อป้องกันรองเท้าจากสิ่งสกปรก ซึ่งหมอนเล็ก ๆ ใบนี้ไม่ใช่หมอนธรรมดากิงก่องแก้ว แต่เป็นหมอนผ้าไหมที่ปักคำว่า ‘We The Best’ ไว้ด้านบน แถมยังเป็นสีชมพูพีชพาสเทล เข้าคู่กับสีของตัวรองเท้าอีกต่างหาก

ซึ่งพอมีภาพของ ดีเจคาเลด คู่กับรองเท้าและหมอนรอง แน่นอนว่างานนี้นอกจากเจ้าตัวจะได้โปรโมทสนีกเกอร์รุ่นใหม่ที่กำลังจะวางขายแบบฟรี ๆ แล้ว ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาแซวกันยกใหญ่

“แล้วใครเป็นคนอุ้มเขาเข้ามาสนามล่ะเนี่ย ? “

“หรือไม่แน่นะ เขาอาจจะนั่งบนพรมไป เหมือนอะลาดินไรงี้”

“คลิปหลุดยามกำลังอุ้มพาเขาไปที่สนามแข่ง”

“เหอะ หมอนอันนั้นทำให้เขาวางเท้าแตะพื้นได้ ไม่งั้นเขาจะนั่งแกว่งขาตะหาก”

และก็มีชาวเน็ตบางส่วนที่มองว่านี่เป็นไอเดียที่เข้าท่าน่าทำตามอยู่ไม่น้อย ยกตัวอย่างเช่น จิมมี บัตเลอร์ (Jimmy Butler) ผู้เล่นของทีม Miami Heat เองก็ยังเปิดใจว่า “มันเยี่ยมมากเลยนะ ผมนี่อยากลองถอดรองเท้าวางไว้บนหมอนเหมือนที่ดีเจคาเลดทำเหมือนกัน” หรือแม้แต่เจ้าเบนนี (Benny the Bull) มาสคอตชื่อดังของทีม ชิคาโก บูลส์ (Chicago Bulls) ก็ยังขอแจมไวรัลนี้ด้วย

ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่า ถ้าจะหวงรองเท้าตามวิถีของ Sneakerhead จน กลัวฝุ่นเกาะขนาดนั้น หาแผ่นติด Sole หรือพื้นรองเท้าแทนไม่ได้เหรอ แอชลีย์ ชาฮาห์มาดี (Ashley Shahahmadi) นักข่าวสมัครเล่นเลยเข้าไปถามเขาว่า ทำไมต้องเอาหมอนมาวางรองสนีกเกอร์แบบนี้ด้วย คำตอบจากปากของดีเจคนดังก็คือ ด้วยความที่รองเท้ารุ่นนี้เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดที่ยังไม่ได้ออกวางจำหน่ายที่ไหน ก็เลยถือว่ายังเป็น Exclusive อยู่ เพราะฉะนั้น ทีมงานของ Nike จึงไม่อนุญาตให้เขาใช้พื้นรองเท้าสัมผัสกับพื้นปกติจนกว่าจะถึงวันวางจำหน่ายจริง

ซึ่งโดยปกติ ดีเจคาเล็ดก็มักจะใช้หมอนเอามารองสนีกเกอร์เป็นประจำอยู่แล้ว เพราะครั้งหนึ่งที่เขาใส่รองเท้า Nike x Louis Vuitton Air Force 1 สีแดงสดเข้ามาชมการแข่งขัน NBA เขาก็พกเอาหมอนสีแดงที่มีลายโมโนแกรมตามแบบฉบับของแบรนด์ Louis Vuitton เข้าคู่กับสีรองเท้ามาวางรองในลักษณะนี้เช่นเดียวกัน

รองเท้าสนีกเกอร์ Air Jordan 5 คอลเลกชัน ‘We The Best’ เป็นคอลเล็กชันพิเศษที่ดีเจคาเลดทำร่วมกับ Air Jordan โดยเอาสนีกเกอร์ในตำนานรุ่น Air Jordan 5 มาเป็นต้นแบบ และจะมีการผลิตออกมา 5 สีด้วยกัน จุดเด่นของสนีกเกอร์รุ่นนี้คือจะเป็นการผสมผสานคู่สีพีชอ่อนและสีน้ำเงินด้านในรองเท้า และมีข้อความ ‘We The Best’ ที่ส้นเท้าด้านซ้าย มีข้อความว่า ‘Keep Going’ ที่ข้อเท้าด้านใน และมีโลโก้ Jumpman สีดำที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Air Jordan ที่ลิ้นและพื้นรองเท้า

โดยรุ่นสี ‘Crimson Bliss’ ที่ดีเจคาเลดใส่ และสี ‘Sail’ หรือสีครีม-ม่วงลาเวนเดอร์-ฟ้า ที่เพิ่งเปิดตัวล่าสุด จะวางจำหน่ายจริงในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ในราคา 225 เหรียญ ส่วนในเว็บไซต์ Nike ประเทศไทยระบุราคาไว้ที่ 7,700 บาท และนอกจากนี้ยังมีรุ่นและสีเดียวกันสำหรับน้อง ๆ เด็กโต เด็กเล็ก และเด็กวัยหัดเดินวางจำหน่ายด้วยเช่นกัน


ที่มา: Sports Illustrated, Sport Skeeda, Uproxx, Nike

ข่าวที่เกี่ยวข้อง