รีเซต

สิงคโปร์ประกาศให้ซื้อขายไก่ที่ทำจากห้องแล็บได้เป็นที่แรกของโลก

สิงคโปร์ประกาศให้ซื้อขายไก่ที่ทำจากห้องแล็บได้เป็นที่แรกของโลก
TNN ช่อง16
4 ธันวาคม 2563 ( 18:31 )
133
สิงคโปร์ประกาศให้ซื้อขายไก่ที่ทำจากห้องแล็บได้เป็นที่แรกของโลก

ตอนนี้สิงคโปร์ถือเป็นประเทศแรกของโลก ที่อนุมัติให้สามารถซื้อขายเนื้อเพาะเลี้ยงจากห้องแล็บได้ โดยเมื่อวันพุธที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา ทาง Food Agency ได้อนุมัติให้บริษัทสตาร์ทอัพในสหรัฐอเมริกา Eat Just ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ทดแทนไข่จากพืช และเนื้อไก่จากห้องทดลอง ให้สามารถจำหน่ายไก่ดังกล่าวให้เป็นส่วนผสมของนักเก็ตไก่ได้แล้ว โดยทาง Eat Just เผยว่าตอนนี้จำนวนเนื้อสัตว์ยังมีอยู่จำกัด จึงสามารถส่งให้ร้านอาหารได้เพียงร้านเดียวเท่านั้น อนาคตทาง Eat Just มีแผนจะขายเนื้อดังกล่าวให้กับผู้บริโภคโดยตรงเป็นหลัก


เนื้อสัตว์ที่เพาะเลี้ยงจากห้องทดลอง จะแตกต่างจากเนื้อสัตว์ที่ทำมาจากพืช ซึ่งเราเคยเห็นจากบริษัทต่าง ๆ เช่น ผลิตภัณฑ์ของ Impossible Foods และ Beyond Meat เพราะเนื้อสัตว์ที่เพาะเลี้ยงจากห้องทดลอง จะเป็นเนื้อสัตว์จริงที่สร้างขึ้นโดยการเอาสเต็มเซลล์จากกล้ามเนื้อหรือเนื้อเยื่อไขมันของสัตว์มาเพาะเลี้ยงให้มันเติบโตขึ้น โดย CEO ของ Eat Just บอกว่ากระบวนการด้งกล่าวจะคล้าย ๆ กับการต้มเบียร์ตามปกติทั่วไป


เนื้อไก่ที่ได้ออกมาจะมีความปลอดภัย สามารถรับประทานได้ มีโปรตีนสูง และมีองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่หลากหลาย Eat Just ยืนยันว่าการเพาะเลี้ยงไม่มีกระบวนการใดที่เกี่ยวข้องกับยาปฏิชีวนะ โดยทั้งนี้เนื้อสัตว์ที่เพาะเลี้ยงจากห้องทดลอง ถือเป็นก้าวสำคัญของมนุษย์ที่จะลดปัญหาเรื่องการขาดแคลนอาหาร ปัญหาศีลธรรม ปัญหาการใช้ยาปฏิชีวนะในสัตว์ การตัดไม้ทำลายป่า และการควบคุมโปรตีนในเนื้อสัตว์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การอนุมัติเรื่องดังกล่าวของสิงคโปร์ดำเนินมายาวนานกว่า 2 ปี โดยส่วนหนึ่งของกระบวนการ ทางบริษัทต้องแสดงให้เห็นว่าสามารถผลิตเนื้อไก่ที่เพาะเลี้ยงจากห้องทดลองได้อย่างสม่ำเสมอ

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา newatlas.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง