รีเซต

คาดคำสั่งซื้อ-ยอดขายในเขตอ่าวกว่างตง-ฮ่องกง-มาเก๊า ฟื้นตัวปีนี้

คาดคำสั่งซื้อ-ยอดขายในเขตอ่าวกว่างตง-ฮ่องกง-มาเก๊า ฟื้นตัวปีนี้
Xinhua
23 มิถุนายน 2564 ( 18:50 )
58
คาดคำสั่งซื้อ-ยอดขายในเขตอ่าวกว่างตง-ฮ่องกง-มาเก๊า ฟื้นตัวปีนี้

 

สิงคโปร์, 23 มิ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันอังคาร (22 มิ.ย.) หนังสือพิมพ์เหลียนเหอจ่าวเป้าของสิงคโปร์ อ้างอิงผลสำรวจจากสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด (Standard Chartered) รายงานการคาดการณ์ว่ายอดคำสั่งซื้อและยอดจำหน่ายของเหล่าผู้ผลิตในเขตเศรษฐกิจอ่าวกว่างตง-ฮ่องกง-มาเก๊าของจีนจะฟื้นตัวในปี 2021

 

ผู้ตอบแบบสอบถามที่เข้าร่วมการสำรวจกล่าวว่าผลการดำเนินงานด้านยอดคำสั่งซื้อ ยอดจำหน่าย การจ้างงาน ค่าจ้าง และค่าใช้จ่ายในการลงทุนของผู้ผลิตจะดีขึ้นในปีนี้ ซึ่งสะท้อนการฟื้นตัวจากการระบาดใหญ่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) อย่างมั่นคงทั่วทั้งจีน

 

ผลสำรวจพบผู้ตอบแบบสอบถามมีความกระตือรือร้นเกี่ยวกับการย้ายโรงงานไปต่างประเทศน้อยลง เมื่อเทียบกับหนึ่งปีก่อนหน้า โดยเหตุผลส่วนหนึ่งมาจากแรงกดดันด้านต้นทุนแรงงานที่ต่ำกว่า การฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของเศรษฐกิจจีน และการกลับมาของโรคระบาดในบางจุดหมายปลายทางที่ต้องการย้ายถิ่นฐานไป

 

เหลียนเหอจ่าวเป้าอ้างสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ระบุว่าเขตเศรษฐกิจอ่าวกว่างตง-ฮ่องกง-มาเก๊า จะสามารถตอบสนองความคาดหวังระดับสูงของเหล่าผู้ประกอบการ เนื่องจากมีตัวขับเคลื่อนการเติบโตที่หลากหลายนอกเหนือจากการผลิต ซึ่งได้แก่ประชากรจำนวนมาก การสนับสนุนทางนโยบายที่แข็งแกร่ง การเร่งเปิดกว้างทางการเงิน และการสร้างความเป็นสากลแก่สกุลเงินเหรินเหมินปี้ (RMB)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง