รีเซต

เริ่มแล้ว งานนมัสการหลวงพ่อโสธร ประจำปี 2563

เริ่มแล้ว งานนมัสการหลวงพ่อโสธร ประจำปี 2563
TNN ช่อง16
28 ตุลาคม 2563 ( 13:10 )
9K
เริ่มแล้ว งานนมัสการหลวงพ่อโสธร ประจำปี 2563

วันที่ 28 ตุลาคม 2563 นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมหน่วยราชการพ่อค้าประชาชน ร่วมกันบวงสรวงเปิดงานนมัสการหลวงพ่อโสธรประจำปี 2563 หรือปีที่ 130  ก่อนลั่นฆ้องและปล่อยขบวนแถวนำโดยรถบุพผาชาติแห่องค์หลวงพ่อพุทธโสธรและขบวนฟ้อนรำ จากการรวมตัวกันของนักเรียนนักศึกษาภายในจังหวัดฉะเชิงเทรา กว่า 2,000 ชีวิต  เคลื่อนออกจากหน้าพระอุโบสถวัดโสธรออกไปตามถนนตามเส้นทางเพื่อให้ประชาชนได้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลไปทั่วตัวเมือง


โดยปีนี้มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัด จำนวน 130 องค์กร ได้นำโต๊ะหมู่บูชา มาตั้งไว้ตามขบวนที่รถหลวงพ่อโสธรวิ่งผ่าน เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา แด่องค์หลวงพ่อพุทธโสธร มีความยาวหลายกิโลเมตรตลอดเส้นทาง  นอกจากนี้บริษัทพลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA ยังได้นำรถไฟฟ้า ฝีมือคนไทย มาร่วมขบวนแห่ ซึ่งมีฐานการผลิตอยู่จังหวัดฉะเชิงเทรา  ส่วนไฮไลน์ในปีนี้ ที่ประชาชนรอคอยนอกจากขบวนหลวงพ่อโสธรแล้ว ยังมีขบวนจากธนาคารกรุงไทย ที่ได้นำดารานักแสดงชื่อดัง  แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ มารำถวายองค์หลวงพ่อโสธร ก่อนขึ้นรถบุพผาชาติอยู่ในขบวน ร่วมรำตามจุดต่างๆ ให้ประชาชนชาวแปดริ้วและนักท่องเที่ยวได้ชมกัน


สำหรับการจัดงานนมัสการหลวงโสธรและงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทรา พ.ศ.2563 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม ถึงวันที่ 8 พฤศจิกายน 2563 รวม 12 วัน 12 คืน ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น รวมทั้ง เพื่อหารายได้สมทบทุนกิจการกาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา และค่าใช้จ่ายในกิจการสาธารณกุศลและสาธารณประโยชน์ของจังหวัดฉะเชิงเทรา



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง