รีเซต

เอาแค่พออยู่ได้! ไก่ย่างป้าส้ม ของดีห้วยยอด ไม้ละ 5 บาท ถูก-อร่อย คิวยาว 500 ไม้ยังไม่พอขาย

เอาแค่พออยู่ได้! ไก่ย่างป้าส้ม ของดีห้วยยอด ไม้ละ 5 บาท ถูก-อร่อย คิวยาว 500 ไม้ยังไม่พอขาย
ข่าวสด
17 มกราคม 2565 ( 22:28 )
143
เอาแค่พออยู่ได้! ไก่ย่างป้าส้ม ของดีห้วยยอด ไม้ละ 5 บาท ถูก-อร่อย คิวยาว 500 ไม้ยังไม่พอขาย

เอาแค่พออยู่ได้! ไก่ย่างป้าส้ม ของดีห้วยยอด ไม้ละ 5 บาท ถูก-อร่อย คิวยาว 500 ไม้ยังไม่พอขาย ยันไม่ขึ้นราคา แม้จะได้กำไรหลักร้อย เพราะสงสารลูกค้า

 

วันที่ 17 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ร้านขายไก่ย่างทรงเครื่อง ซึ่งทำด้วยเพิงไม้หลังคาเล็กๆ ติดริมถนนเทศบาล 15 ในเขตเทศบาลตำบลห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง โดยมี "ป้าส้ม" หรือ นางจุฬา บรรเทิงจิต อายุ 51 ปี และสามีคือ นายชอบ ขำแก้ว อายุ 54 ปี พร้อมด้วย "น้องเอย" ด.ญ.เพชรรัตน์ ขำแก้ว อายุ 12 ปี ลูกสาว สมาชิกในครอบครัว ช่วยกันย่างไก่ โดย "น้องเอย" จะทำหน้าที่นำไก่สดขึ้นเสียบไม้ ให้แม่นำไปคลุกกับเครื่องที่จัดเตรียมไว้อยู่ในหม้อ

 

หลังจากนั้นก็จะให้ นายชอบ นำไปย่างบนเตาถ่าน โดยมีลูกค้า ทุกเพศทุกวัยมายืนรอต่อคิวเพื่อที่จะซื้อไก่ย่างทรงเครื่องที่ขายแค่ไม้ละ 5 บาท เฉพาะในส่วนของเนื้อ และหน้าอกไก่ ซึ่งถือว่ามีปริมาณมาก พออิ่ม และราคาถูกกว่าเจ้าอื่นๆ ทั่วไป ยกเว้นในส่วนของตับ น่อง และสะโพกไก่ ที่จะขายไม้ละ 10 บาท

 

ทั้งนี้ ลูกค้าบางรายก็จะมีการโทรมาสั่งจอง และบางรายถึงกับสั่งเป็น 100 ไม้เลยทีเดียว ทำให้ครอบครัวของ "ป้าส้ม" ต้องเร่งมือกันทำไก่ย่างทรงเครื่อง เพื่อที่จะให้ทันแก่กลุ่มลูกค้าที่มายืนรอ และโทรสั่งกันเป็นจำนวนมาก นับตั้งแต่เปิดร้านเวลา 23.00 น. หรือ 5 ทุ่ม ไปจนถึงเวลาของ 02.00 น. หรือตี 2 เป็นประจำทุกวัน ไม่มีวันหยุด ซึ่งบางวันจะขายดีมาก ยังไม่ทันถึงเที่ยงคืน ไก่ย่างที่เตรียมไว้ประมาณ 400-500 ไม้ ก็ขายหมดแล้ว โดยลูกค้าที่มารอซื้อที่ร้าน ส่วนใหญ่ก็จะยืนทานแบบร้อนๆ จากเตา และนำไม้เสียบไก่ที่ทานแล้วมาวางไว้ เพื่อที่จะให้แม่ค้าคิดเงินตามจำนวนไม้ที่ทานไปทั้งหมด

 

นางจุฬา กล่าวว่า ตนและครอบครัวขายไก่ย่างทรงเครื่องมา 4 ปี และขายไม้ละ 5 บาทมานานแล้ว โดยจะขายหมดทุกคืน หรือบางวันเที่ยงคืนก็ขายหมดเกลี้ยง เพราะติดใจในรสชาติที่อร่อยถึงเครื่องและมีราคาถูก ดังนั้น ลูกค้าแต่ละคนจึงมาซื้อไก่ย่างทรงเครื่อง ไม่ต่ำกว่า 20 ไม้ หรือบางทีก็สั่งเป็น 100-200 ไม้ แต่ก็ยังดีที่มีลูกสาวคนเล็กมาคอยช่วยเสียบไก่ให้ ในส่วนของกำไรนั้นก็เอาแค่พออยู่ได้ วันละไม่กี่ร้อย แค่พอให้ลูกหลานได้กินขนม และถึงแม้ในตอนนี้ข้าวของจะมีราคาแพง วัตถุดิบทุกอย่างจะขึ้นราคา แต่ตนก็ไม่ได้ขึ้นราคาไก่ย่างทรงเครื่องตามด้วย เพราะสงสารลูกค้า โดยเฉพาะพวกเด็กๆ ที่มาซื้อกินประจำ ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามได้ได้ที่โทร.(084) 969-7937

 

ด้าน น.ส.เสาวลักษณ์ เจริญฤทธิ์ อายุ 55 ปี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลห้วยยอด บอกว่า อยากให้ไก่ย่างทรงเครื่องของ "ป้าส้ม" เป็นที่รู้จักมากขึ้น พร้อมทั้งอยากให้หลายคนรู้จักว่า อำเภอห้วยยอดยังมีของดี ของอร่อย และของถูก ที่หาแบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว ซึ่งในยุคที่ข้าวของแพงทุกอย่าง แต่ยังมีไก่ย่างทรงเครื่องของคุณป้า ที่ยังขายในราคาไม้ละ 5 บาท และยังยืนยันที่จะขายราคาเดิม จนเป็นที่ถูกใจของผู้คน และแห่กันมาซื้อเป็นประจำ ขนาดตนเองก็จะมาซื้ออยู่บ่อยครั้งๆ ละ 20 ไม้ขึ้นไป

 

ในขณะที่ นายสว่าง คชบริรักษ์ อายุ 42 ปี ลูกค้า บอกว่า ตนมาซื้อไก่ย่างทรงเครื่องของ "ป้าส้ม" เกือบทุกวัน ครั้งละไม่ต่ำกว่า 30 ไม้ ต้องยอมรับเลยว่า ที่นี่ราคาถูกที่สุดแล้ว และยิ่งในสภาวะเศรษฐกิจของแพงแบบนี้ คุณป้าก็ยังไม่คิดจะขึ้นราคา ก็เลยทำให้มีผู้คนแห่มาซื้อไก่ย่างกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น เพราะรสชาติอร่อย เนื้อไก่เต็มคำเต็มอิ่ม และราคาไม่เปลี่ยนแปลง ส่วน นายธนโชติ ทองน้ำแก้ว อายุ 21 ปี ลูกค้าอีกราย บอกว่า ตนมาซื้อไก่ย่างทรงเครื่องของ "ป้าส้ม" เป็นประจำ ครั้งละ 30-40 ไม้ เพราะขายราคาถูกมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง