รีเซต

รวมพลังพ่อค้าแม่ค้าไก่ย่างบางแสน ย่างไก่ นึ่งข้าวเหนียว แจกบุคลากรทางการแพทย์ สู้ภัยโควิด

รวมพลังพ่อค้าแม่ค้าไก่ย่างบางแสน ย่างไก่ นึ่งข้าวเหนียว แจกบุคลากรทางการแพทย์ สู้ภัยโควิด
มติชน
10 พฤษภาคม 2564 ( 10:52 )
92
รวมพลังพ่อค้าแม่ค้าไก่ย่างบางแสน ย่างไก่ นึ่งข้าวเหนียว แจกบุคลากรทางการแพทย์ สู้ภัยโควิด

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ซอยไก่ย่าง ซอย 10 ถนนสุขุมวิท-อ่างศิลา หมู่ 8 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาพ่อค้าแม่ค้าขายไก่ย่างบริเวณชายหาดบางแสนรวมตัวกันย่างไก่และนึ่งข้าวเหนียวจำนวนมาก เพื่อนำไปแจกให้กับบุคลากรทางการแพทย์ตามโรงพยาบาลต่างๆ ใน จ.ชลบุรี

 

 

เนื่องจากคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ประกาศห้ามตั้งร้านขายของบริเวณชายหาด ผลพวงจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงได้รวมตัวกันมาย่างไก่ นึ่งข้าวเหนียว นำไปแจกให้กับแพทย์และพยาบาลที่ทำหน้าที่อย่างหนัก เพราะมีผู้ติดไวรัสโควิด-19 จำนวนมาก ทำให้แพทย์และพยาบาลไม่มีเวลาในการหาอาหารรับประทาน และเพื่อสร้างขวัญและกำลังในการปฏิบัติหน้าที่

 

 

นางทัศนีย์ บุญเจริญ อายุ 60 ปี แม่ค้าไก่ย่าง กล่าวว่า การรวมตัวของพวกตนในครั้งนี้คือกลุ่มพลังบุญ ซึ่งเป็นพ่อค้าแม่ค้าขายไก่ย่างบริเวณชายหาดบางแสน ซึ่งเป็นจิตอาสา ที่สำคัญส่วนใหญ่เป็นพี่น้องกัน และอยากช่วยเหลือแพทย์ พยาบาล ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างหนักในการดูแลผู้ป่วยจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจอีกด้วย

 

“ย่างไก่วันละ 60 ตัว และนึ่งข้าวเหนียววันละ 40 กิโลกรัม ทำมาแล้ว 6 วัน แจกให้กับโรงพยาบาลต่างๆ อาทิ โรงพยาบาลชลบุรี โรงพยาบาลพานทอง โรงพยาบาลสมเด็จฯ ณ ศรีราชา เฉลี่ยประมาณวันละ 200-300 กล่อง เพื่อให้แพทย์และพยาบาลรับประทาน” นางทัศนีย์กล่าว และว่า พวกตนทำด้วยใจ เพื่อให้ทุกคนพ้นภัยการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ไปด้วยกัน

 

 

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สาธารณสุขจังหวัดชลบุรีรายงานว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 63 ราย ประกอบด้วย อ.เมืองชลบุรี 20 ราย อ.ศรีราชา 16 ราย อ.บางละมุง 14 ราย อ.สัตหีบ 2 ราย อ.บ้านบึง 3 ราย อ.พานทอง 5 ราย เข้ามารับการรักษาตัวที่ จ.ชลบุรี 3 ราย ยอมสะสม 3,361 ราย หายป่วย 1,845 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ตายสะสมรวมทั้งหมด 9 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และมีโรคประจำตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง