รีเซต

ถล่มเละ! ผับดังเชียงใหม่ลบโพสต์ ‘จ่าย 1 แสน’ ถ้าติดโควิด 19

ถล่มเละ! ผับดังเชียงใหม่ลบโพสต์ ‘จ่าย 1 แสน’ ถ้าติดโควิด 19
TNN ช่อง16
7 มกราคม 2564 ( 17:46 )
72
ถล่มเละ! ผับดังเชียงใหม่ลบโพสต์ ‘จ่าย 1 แสน’ ถ้าติดโควิด 19

วันนี้ ( 7 ม.ค.64 )จากกรณีจังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ติดโควิด 19 ระลอกใหม่ รายที่ 4 เป็นหญิง อายุ 25 ปี ซึ่งมีประวัติตระเวนที่สถานบันเทิงชื่อดังถึง 5 แห่ง หนึ่งในมีการเผยภาพคืนวันเคานต์ดาวน์ของร้านที่พบว่ามีนักเที่ยวแออัด ไม่สวมหน้ากาก เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโควิด 19 อย่างมากต่อมาก็มีชาย อายุ 28 ปี พนักงานของร้านติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย ทำงานในโซนเดียวกับหญิงที่ติดเชื้อ


เมื่อวานนี้ ชาวเชียงใหม่ และชาวเน็ต ได้ย้อนดูโพสต์เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าของสถานบันเทิงดังได้โพสต์เรียกความมั่นใจจากลูกค้า โดยระบุว่า


 "มาเที่ยว...ติดโควิด จ่าย 100,000 บาท เสียชีวิตจ่าย 1,000,000 บาท #สะอาดเต็มขั้นสนุกเต็มข้อ #มาตรการป้องกันการแพร่ระบาด COVID 19" โดยพบว่าทางร้านได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว


ทั้งนี้ ชาวเน็ตมองว่าการโพสต์ของทางร้าน ทำให้มีนักเที่ยวไปเที่ยวจำนวนมากในคืนส่งท้ายปี แถมภาพที่ออกมาก็เห็นได้ชัดว่า ไม่มีการสวมหน้ากากอนามัย ทำให้พบผู้ติดโควิด 19 ในเวลาต่อมา


นอกจากนี้ มีหลายคนที่นำโพสต์ดังกล่าวที่แคปไว้ มาจี้ถามทางร้าน ว่าจะสามารถจ่ายได้อย่างที่ระบุไว้หรือไม่ พร้อมกับตำหนิทางร้านที่ประมาทโควิด 19 มากเกินไป เพียงแค่โพสต์ให้ดูเท่เท่านั้นหรือไม่


ขณะที่อีกมุมหนึ่งก็มองว่า ในสถานการณ์แบบนี้ไม่ควรมาซ้ำเติมกัน ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ในเมื่อคนติดไปแล้วก็ควรช่วยกันป้องกันตัวเองและคนรอบข้างกันต่อไป รวมถึงระบุว่า ช่วงล็อกดาวน์ครั้งที่แล้วสถานบันเทิงนี้ เป็นร้านหนึ่งที่คอยแจกอาหาร เครื่องดื่ม นม และขนมให้กับประชาชนมาโดยตลอด มาครั้งนี้จึงขอเป็นกำลังใจกับทางร้านต่อไป


ด้าน นายแพทย์ กิตติพันธุ์ ฉลอม ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า ผลจากการติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของผู้ป่วยรายที่ 50 และเกี่ยวเนื่องกว่า 300 รายทั้งเชิงรุกและแจ้งให้ผู้ที่มีความเสี่ยงได้เข้าตรวจคัดกรองหาเชื้อ ทำให้พบผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง วันนี้พบเพิ่มอีก 4 ราย 


โดย 4 รายล่าสุด เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนไทม์ไลน์ เพื่อสรุปในการตรวจหาผู้สัมผัสเสี่ยงเพิ่ม มีการระดมออกตรวจกลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติมให้ครอบคลุม โดยเฉพาะกลุ่มผู้ที่เดินทางไปในร้านวอร์มอัพ ในระหว่างวันที่ 31 ธ.ค. 63 ถึงวันที่ 3 ม.ค. 64 อย่างน้อย 267 ราย ซึ่งผู้ป่วยที่พบหลายคนไม่แสดงอาการ




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง