รีเซต

ข่าวปลอม ออมสินปล่อยสินเชื่อ Mymo Mycredit ผ่านแอปฯ Mymo

ข่าวปลอม ออมสินปล่อยสินเชื่อ Mymo Mycredit ผ่านแอปฯ Mymo
NewsReporter
22 ธันวาคม 2565 ( 19:38 )
37.7K
4
ข่าวปลอม ออมสินปล่อยสินเชื่อ Mymo Mycredit ผ่านแอปฯ Mymo

อัปเดตล่าสุด ออมสินปล่อยสินเชื่อ Mymo Mycredit ผ่านแอปฯ Mymo โดยธนาคารออมสิน ออกมาชี้แจงกรณีนี้แล้วว่า  ออมสินปล่อยสินเชื่อสิน Mymo Mycredit ผ่านแอปฯ Mymo แต่ไม่ได้มีรายละเอียดตามโฆษณาเงินกู้นี้ เช็กข้อเท็จจริง เพื่อป้องกันการกู้เงินผิดกฎหมาย ที่นี่!

 

ตามที่มีการโฆษณาข้อมูลสินเชื่อเกี่ยวกับประเด็นเรื่องออมสินปล่อยสินเชื่อ Mymo Mycredit ผ่านแอปฯ Mymo ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากกรณีที่มีผู้โพสต์เชิญชวนโดยระบุว่าออมสินปล่อยสินเชื่อ Mymo Mycredit ผ่านแอปฯ Mymo ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าธนาคารไม่มีนโยบายเชิญชวนหรือแจ้งสิทธิ์ให้มาสมัครสินเชื่อผ่านเฟซบุ๊กหรือไลน์ อีกทั้งการแอบอ้างนำโลโก้แอปพลิเคชัน MyMo ของธนาคารออมสินมาใช้ ทำให้ประชาชนหลงเชื่อและเกิดความเข้าใจผิดว่าธนาคารมีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งแท้จริงแล้วทางธนาคารไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับทุกช่องทางที่มีการแอบอ้างผ่านเฟซบุ๊ก

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก GSBsociety หรือโทร. 1115

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารไม่มีนโยบายเชิญชวนหรือแจ้งสิทธิ์ให้มาสมัครสินเชื่อผ่านเฟซบุ๊กหรือไลน์ ซึ่งธนาคารไม่มีความเกี่ยวข้อใด ๆ กับทุกช่องทางที่มีการแอบอ้างผ่านเฟซบุ๊ก

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง
 
 
ข้อมูล Anti-Fake News Center Thailand

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง