รีเซต

พายุฤดูร้อนถล่ม2 หมู่บ้านพังยับ ต้นไม้ล้มทับพระประธานเศียรขาด

พายุฤดูร้อนถล่ม2 หมู่บ้านพังยับ ต้นไม้ล้มทับพระประธานเศียรขาด
มติชน
10 มีนาคม 2564 ( 23:43 )
80
พายุฤดูร้อนถล่ม2 หมู่บ้านพังยับ ต้นไม้ล้มทับพระประธานเศียรขาด

เมื่อเวลา 17.00 น.วันนี้ 10 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า ที่หมู่บ้านตรอกปลาไหล ม.6
ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เกิดพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนประชาชนพัง 5 หลังคาเรือน พร้อมกับต้นไม้ใหญ่หักทับถนนหลายจุด องค์การบริหารส่วนตำบลย่านรี (อบต.) ส่งเจ้าหน้าที่ตัดต้นไม้ที่ล้มทับถนน เพื่อให้ประชาชนสัญจรผ่านไปมาได้สะดวก

โดยได้รับรายงาน ลมพัดหลังคาบ้านเลขที่ 106 ม.6 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กระเจิงครึ่งหลัง สร้างความตื่นตระหนกให้กับคนที่อยู่ในบ้านพากันเก็บข้าวของไว้มุมห้องกลางสายลมพากันหลบอยู่ในบ้าน

นายอมรฤทธิ์ พันเทพ ลูกชายเจ้าของบ้านกล่าวว่าขณะที่เกิดฝนตกมีลมกระโชกแรงตนกับพี่น้องได้ยินเสียงลมพัดมาอย่างแรง เสียงสังกะสีหลังคาบ้านถูกลมพัดไม่เอาออกไปทีละแผ่น จากนั้นได้พากันเก็บเสื้อผ้าไม่ให้เปียกฝนและหลบอยู่ในบ้าน หลังฝนหยุดตกออกมาดูปรากฏหลังคาบ้านหายไปทั้งแถบ สังกะสีถูกลมพัดขึ้นไปพับอยู่บนสายไฟแรงต่ำหน้าบ้าน

นอกจากนี้ที่หมู่บ้านน้าไพรส ม.2 มีต้นไม้ใหญ่ล้มทับถนนปิดทางเข้าออก เจ้าหน้าที่กำลังเร่งเคลียร์เส้นทางเพื่อให้ประชาชนกลับเข้าบ้านได้ปกติ และที่วัดบ้านนาไผ่รส ต้นไม้ล้มทับกุฏิพัง 1 หลัง ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับพระประธานเศียรขาด 1 องค์

พระอธิการประดิษฐ์ ธีระปัญโญ เจ้าอาวาสวัดฯกล่าวว่า เวลา 17.00 น.เกิดพายุลมฝนพัดมาทำให้ต้นไม้ในวัดล้มทับศาลา 1 หลัง ต้นไม้ล้มทับพระประธานพังเสียหายไฟฟ้าดับ นับว่าโชคดีที่พระและสามเณรไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด

ด้านนายปกรณ์ สมบัติมาก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลย่านรี( อบต. ) อ.กบินทร์บุรี กล่าวว่าหลังจากได้รับรายงานว่าในพื้นที่ลมพัดบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย ตนได้นำเจ้าหน้าที่กองช่างออกมาช่วยตัดต้นไม้ที่ล้มทับถนน เพื่อให้ประชาชนที่กลับจากทำงานเดินทางเข้าบ้านได้

ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีบ้านเรือนประชาชนที่ถูกลมพัดพังเสียหายจำนวนกี่หลังคาเรือน ได้รับรายงานเป็นที่แน่ชัดจะให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นให้เร็วที่สุด…

ข่าวที่เกี่ยวข้อง