รีเซต

กัมพูชาเริ่มฉีดวัคซีนให้แก่กลุ่มอายุ 12-17 ปี เริ่มที่กรุงพนมเปญ

กัมพูชาเริ่มฉีดวัคซีนให้แก่กลุ่มอายุ 12-17 ปี เริ่มที่กรุงพนมเปญ
TNN World
2 สิงหาคม 2564 ( 10:57 )
51
กัมพูชาเริ่มฉีดวัคซีนให้แก่กลุ่มอายุ 12-17 ปี เริ่มที่กรุงพนมเปญ
Cambodia: วันอาทิตย์ (1 สิงหาคม) กัมพูชาเริ่มฉีดวัคซีนให้แก่กลุ่มอายุ 12-17 ปี เริ่มที่กรุงพนมเปญ และอีก 3 จังหวัดที่พบการระบาดหนัก คือ กันดาล เกาะกง และสีหนุวิลล์ มีเด็กและเยาวชนเข้ารับการฉีดจำนวนมาก รวมถึง บรรดาหลานของนายกรัฐมนตรีฮุน เซน อยู่ในกลุ่มที่ได้รับการฉีดแรก ๆ ด้วย
 
 
ด้านนายกรัฐมนตรีฮุน เซน กล่าวว่า การฉีดวัคซีนเป็นก้าวสำคัญของการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในชุมชน เนื่องจากเด็กเปรียบเสมือนหน่อไม้ หากสุขภาพเด็กไม่แข็งแรงตั้งแต่ตอนนี้ ก็จะไม่เติบโตเป็นไม้ไผ่ที่แข็งแรง และว่าหลาน ๆ ของเขาที่ได้รับการฉีดวัคซีน Sinovac ในครั้งนี้ รวมอยู่ในวัยรุ่น 2 ล้านคนที่จะได้รับวัคซีน และรัฐบาลกำลังพิจารณาเรื่องฉีดวัคซีน ให้แก่เด็กกลุ่มอายุ 10-11 ปีหลังจากนี้ด้วย
 
 
กัมพูชาฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ให้ประชาชนแล้วกว่า 7 ล้านคน จากทั้งหมด 10 ล้านคน คิดเป็น 72.3% ของเป้าหมายในการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม ให้ประชากรวัยผู้ใหญ่ให้ได้ 10 ล้านคน โดยมีวัคซีน AstraZeneca และ Johnson&Johnson ที่สหรัฐฯ บริจาค รวมถึง วัคซีน Sinovac และ Sinopharm ของจีน
 
 
ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีฮุน เซน ยังเผยว่า จะเริ่มฉีดวัคซีนกระตุ้นภูมิ หรือ Booster Shot ให้แก่ผู้ใหญ่ที่ฉีดครบ 2 เข็มแล้ว โดยจะฉีดวัคซีนไขว้ชนิดตามแบบไทย ส่วนตัวเขาฉีด AstraZeneca ครบ 2 เข็มแล้ว และอยากฉีด Sinovac เป็น Booster Shot
 
 
ขณะที่ วานนี้ (1 สิงหาคม) กัมพูชาพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 676 คน และเสียชีวิตเพิ่ม 23 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเป็น 77,919 คน และเสียชีวิตสะสม 1,420 คน

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง